Tom Cruise, Timotheé Chalamet hứa hẹn khuấy đảo phòng vé 2023

Lê Anh/VOV.VN | 23/01/2023, 07:57

Với "Top Gun: Maverick", Tom Cruise khẳng định vị thế ngôi sao điện ảnh hàng đầu. Năm 2023, anh sẽ trở lại với phần mới của "Nhiệm vụ bất khả thi". Cùng với Tom Cruise, "chàng thơ" Timotheé Chalamet cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở phòng vé 2023 với "Dune 2".

Sau sự gián đoạn của đại dịch Covid-19 và sự phát triển của các dịch vụ phát trực tuyến, ngành kinh doanh rạp chiếu phim vẫn chật vật để giành lại khán giả. Tuy nhiên, năm 2023 dù cuộc chiến phòng vé vtiếp diễn nhưng các chuyên gia nhận định xu hướng điện ảnh ở Hollywood cho thấy nhiều tiềm năng. 

Cuộc chiến phòng vé vẫn tiếp diễn

Điện ảnh có thể được cứu? Đó là câu hỏi muôn thuở của ngành công nghiệp phim ảnh kể từ sau đại dịch Covid-19, và nhìn vào năm 2022, doanh thu phòng vé đã có nhiều khởi sắc với bom tấn "Avatar: The way of water" và "Top Gun: Maverick". Tuy nhiên nhiều phim ra rạp không có được doanh thu như mong đợi, trong đó có nhiều bom tấn của Marvel. 

Ngoài những bộ phim hứa hẹn thu về con số tỷ đô chỉ có một số bom tấn của Marvel, phần tiếp theo của "Nhiệm vụ bất khả thi", bom tấn "Oppenheimer" của Christopher Nolan thì năm 2023 gần như chưa có cái tên nào cho đủ sức gây ấn tượng với giới chuyên môn. 

Tuy nhiên, có lẽ đáng lo ngại hơn là doanh thu gần đây của các tác phẩm uy tín như "The Fabelmans" của Steven Spielberg và phim "She said" của Harvey Weinstein – cả hai dự án được đánh giá cao đều thất bại tại phòng vé. Điều này càng khiến giới chuyên môn lo lắng cho cuộc chiến cạnh tranh giữa rạp chiếu và các nền tảng trực tuyến. 

Phim tài liệu về người nổi tiếng tiếp tục gây sốt

Nếu tự truyện của người nổi tiếng là ngành kinh doanh lớn trong thế giới xuất bản thì ngày nay, những bộ phim tài liệu cũng tương tự như vậy đối với ngành công nghiệp điện ảnh. 

Năm 2023, Apple TV+ sẽ trình làng bộ phim "Still: A Michael J. Fox" khắc hoạ cuộc đời của nam diễn viên, nhà làm phim, nhà văn Michael J. Fox, người mắc bệnh Parkinson từ năm 1991 khi mới 29 tuổi. Kể từ khi phát hiện bệnh, Michael J Fox tích cực ủng hộ việc nghiên cứu, tìm ra phương pháp chữa trị bệnh cho các bệnh nhân Parkinson. Ông còn thành lập quỹ từ thiện để phục vụ việc nghiên cứu.

Bộ phim "Little Richard: I Am Everything" của đạo diễn Lisa Cortés cũng sẽ mang đến hình ảnh của ca sĩ huyền thoại và những ảnh hưởng của ông đối với nhạc rock 'n' roll thời kỳ đầu. Còn "Pamela, a Love Story" sẽ là cái nhìn toàn cảnh về cuộc đời của cựu ngôi sao "Baywatch", bao gồm các đoạn trích từ nhật ký cá nhân của cô.

Nhượng quyền thương mại ngừng hoạt động

Năm nay chứng kiến ​​một số chuỗi phim sẽ đi đến chặng cuối trong đó, được mong đợi nhất chắc chắn là "Indiana Jones và Vòng quay định mệnh" xoay quanh nhà khảo cổ học tài ba do Harrison Ford thủ vai, đối mặt với một cuộc phiêu lưu cuối cùng. Nam diễn viên sẽ mang đến một cái kết đẹp cho một trong những nhân vật có tuổi đời lâu dài nhất của điện ảnh. 

Bên cạnh đó, loạt phim "Fast & Furious" – với Fast X sẽ ra mắt vào tháng 5, phần thứ hai dự kiến ​​​​ra mắt vào năm 2024. Với hai phần phim cuối, người hâm mộ kỳ vọng ngôi sao, nhà sản xuất Vin Diesel có thể đưa loạt phim đầy kịch tính này lên đỉnh cao. Ở quy mô nhỏ hơn, Channing Tatum sẽ trở lại với đã trở lại phần cuối của "Magic Mike's Last Dance" .

Tom Cruise và Timothée Chalament: hai ngôi sao điện ảnh đáng xem

Với "Top Gun: Maverick", Tom Cruise đã chứng tỏ bản thân có thể là ngôi sao điện ảnh chân chính cuối cùng. Năm nay, anh trở lại với phần mới nhất của bộ phim "Nhiệm vụ bất khả thi: Dead Reckoning". 

Trong khi đó, Timothée Chalamet, 27 tuổi, đang nhanh chóng trở thành ngôi sao được thế hệ. Anh sẽ trở lại với phần 2 của bom tấn "Dune: Part Two" và "Wonka" với vai chủ nhà máy sô cô la Roald Dahl.

Barbie

Khi những hình ảnh đầu tiên của Margot Robbie và Ryan Gosling trong bộ phim "Barbie" được hé lộ đã khiến khán giả phấn khích. Margot Robbie hóa thân búp bê Barbie khổng lồ, mặc bộ áo tắm kẻ sọc - tạo hình búp bê đầu tiên công ty sản xuất đồ chơi ở Mỹ Mattel ra mắt năm 1959. Trong khi đó, Ryan Gosling đóng vai Ken - bạn trai tóc vàng, cơ bắp của Barbie.

Với hai diễn viên hạng A vào vai nhân vật búp bê đồ chơi nổi tiếng, "Barbie" hứa hẹn là một trong những bộ phim nhất định phải xem trong năm 2023. Bộ phim được đạo diễn bởi Greta Gerwig (Little Women) và nhà làm phim Noah Baumbach. Cùng với "Barbie", tông màu hồng của phim hứa hẹn sẽ tạo nên "cơn sốt", có khả năng thống trị các tủ quần áo của giới yêu thời trang.

Sự cạnh tranh của các nền tảng trực tuyến

Các nền tảng phim trực tuyến tiếp tục cho thấy sự cạnh tranh khi đầu tư vào các dự án uy tín. Nếu như Netflix chi hàng triệu USD để thực hiện phần tiếp theo của "Knives out: Glass onion"; Amazon trình làng phần tiền truyện "Chúa tể của những chiếc nhẫn" thì Apple TV+ thực hiện một chiến thuật khác, phát triển đều đặn bảng xếp hạng ấn tượng của riêng mình.

Hiện tại, sự thành công của các chương trình như ''Severance'', ''Slow horses'' và ''Blackbird'', cùng với CODA từng đoạt giải Oscar, cho thấy công ty quan tâm đến việc đầu tư vào những tài năng lớn như thế nào.

Năm nay sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của bộ phim truyền hình về FBI ''Killers of the Flower Moon'' của đạo diễn bậc thầy Martin Scorsese với hai diễn viên yêu thích của ông là Leonardo DiCaprio và Robert De Niro. Các dự án mới đáng chú ý khác của Apple còn có "Shrinking" với Jason Segel và Harrison Ford, và ''Hello Tomorrow!'' với Billy Crudup./.

Bài liên quan
Những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2023
Năm 2023 có nhiều bộ phim đạt doanh thu cao như: "The Super Mario Bros. Movie", Oppenheimer, Guardians of the Galaxy Vol. 3, Fast X, "Spider-Man: Across the Spider-Verse"...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất