Tôi than 30 tuổi không tiền, bạn trai nói một câu gây hoang mang tột độ

21/10/2022, 07:21

Tôi than rắng gần 30 tuổi mà không có tiền tiết kiệm, để rồi hoang mang tột độ khi chồng chưa cưới cũng chia sẻ chuyện tiền bạc của anh.

Hôm thứ 7 vừa rồi, tôi nấu một bữa cơm tươm tất để kỷ niệm một năm tôi và Toàn yêu nhau. Trong suốt một năm qua, hai đứa trải qua nhiều khó khăn nhưng rồi cũng vượt qua hết.

Lúc đang ngồi ôn lại những chuyện cũ, Toàn bất ngờ ngỏ lời cầu hôn và nói muốn cưới vào cuối năm nay. Tôi xúc động đồng ý, và thế là anh trở thành vị hôn phu của tôi từ giây phút đó. Chúng tôi cùng lên kế hoạch tổ chức đám cưới đơn giản để giảm chi phí cho bố mẹ hai bên.

Tối hôm qua trong lúc ngồi bên nhau bàn tính chuyện tương lai, tôi than phiền rằng bản thân 30 tuổi, lương tháng 15 triệu đồng, không đến nỗi tệ nhưng đến nay trong tay không có một đồng tiết kiệm nào. Cũng tại những năm qua tôi nghĩ, tuổi trẻ kiếm tiền là để chi tiêu thỏa thích, khi nào lấy chồng rồi mới tính đến chuyện tiết kiệm.

"Thế là mỗi khi có tiền trong tay, em đều mua quần áo, phấn son, đi du lịch hay hẹn hò với bạn bè ở quán ăn. Bây giờ sắp lấy chồng, không có tiền em mới thấy hối hận", tôi tâm sự với chồng sắp cưới.

Tôi than 30 tuổi không tiền, bạn trai nói một câu gây hoang mang tột độ - 1

(Ảnh minh họa)

Toàn nghe tôi chăm chú, thể hiện sự thông cảm, thấu hiểu. Rồi anh bảo, tôi còn khá hơn anh rất nhiều, làm ra tiền còn được chi tiêu cho bản thân. Còn anh vất vả làm lụng 10 năm, tiết kiệm được hơn 1 tỷ đồng, thế mà trong một lần đầu tư kinh doanh đã hết sạch vốn, bây giờ vẫn còn nợ người ta 900 triệu. Hàng tháng, làm ra được đồng nào là anh dành ra phần lớn để trả nợ.

Những lời thật thà của Toàn làm tôi hoang mang tột độ. Toàn có một khoản nợ không nhỏ, thế mà chưa bao giờ anh không tiết lộ cho tôi biết. Bây giờ tôi đã hiểu lý do Toàn chi tiêu sinh hoạt rất tiết kiệm. Mỗi khi đi ăn, anh luôn đề nghị chia đôi tiền hóa đơn với bạn gái.

Công việc hiện tại của Toàn là làm nhân viên kinh doanh, mỗi tháng kiếm 17 - 18 triệu đồng. Có lẽ phải mất nhiều năm anh mới trả được hết số nợ kia. Nếu như hai đứa cưới nhau, tiền của Toàn chỉ để lo trả nợ, còn tiền của tôi để chi tiêu cho gia đình thì chật vật quá; nếu có con cái thì phải làm sao? 

Bỗng nhiên tôi thấy, kết hôn ở thời điểm này không ổn chút nào, thậm chí là mạo hiểm. Dù rất yêu Toàn, tôi đang nghĩ liệu có nên chia tay bạn trai hoặc trì hoãn đám cưới hay không. Với tình hình tài chính của bản thân, tôi không có khả năng gánh nợ cùng anh ấy.

Bạn đọc góp ý với tác giả, xin nhập ý kiến vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến tamsu@vtc.gov.vn.

Hà An
Bài liên quan
Trương Ngọc Ánh tự nhận độc thân sau tin đồn rạn nứt với bạn trai kém 14 tuổi
Độc thân, vui tính, thích một mình nhưng sợ cô đơn" là dòng trạng thái mà Trương Ngọc Ánh đăng tải sau nhiều tháng vướng tin đồn rạn nứt với người tình kém 14 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất