Tổ công tác của Bộ Y tế tích cực hỗ trợ tỉnh Tiền Giang chống dịch Covid-19

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 05/07/2021, 11:33

Từ ngày 3/7 đến nay, Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế do Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM làm Tổ trưởng đã đến hỗ trợ tỉnh Tiền Giang nhiều công việc để ứng phó với đại dịch đang bùng phát.

Tổ công tác gồm các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh và Viện Y tế công cộng đã khảo sát thực tế, chuyển giao kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tỉnh Tiền Giang. 

Tổ công tác của Bộ Y tế cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã làm việc với UBND TP. Mỹ Tho về công tác chống dịch Covid-19. Đây là một trong những địa phương có dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở tỉnh Tiền Giang với hơn 70 trường hợp F0, hơn 250 trường hợp F1. Các ổ dịch lây nhiễm nhanh nhất là phường 10, TP Mỹ Tho cùng 02 ngân hàng và Cảng cá Mỹ Tho.

TP Mỹ Tho đã tiến hành phong tỏa hơn 40 khu vực với gần 700 hộ dân và hơn 2.500 nhân khẩu để phòng, chống dịch. Từ tình hình thực tế, Tổ công tác phân tích về hoạt động truy vết ổ dịch hiện tại trên địa bàn  này. Tổ công tác cũng trao đổi, chia sẻ với Khoa xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang về quy trình từ khâu tiếp nhận, thực hiện đến công bố mẫu xét nghiệm.

Làm việc tại Bệnh viện Dã chiến số 02 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang, Tổ công tác của Bộ y tế  đã khảo sát và chuyển giao kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19, các chuyên gia của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh và Viện Y tế công cộng còn tập huấn hướng dẫn cho cán bộ y tế trong tỉnh Tiền Giang về thực hiện xét nghiệm, hoạt động truy vết các trường hợp nghi nhiễm, công tác thu dung, điều trị tại bệnh viện đa khoa, bệnh viện dã chiến.

Dịp này, Tổ công tác còn hướng dẫn thực hành truy vết nguồn tiếp xúc với người có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 các cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và hơn 120 người là lực lượng đang triển khai các hoạt động điều tra, truy vết, giám sát liên quan đến F0.

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho biết, với diễn biến của dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn Tiền Giang, công tác truy vết Fo là một trong những biện pháp quan trọng nhanh chóng khoanh vùng nguồn lây, dập dịch thành công. Do đó, việc giám sát, điều tra, truy vết, khoanh vùng tuyệt đối không để mất dấu F0.

Vì đây là nguồn lây có nguy cơ lớn và trực tiếp lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó, quyết liệt truy vết F0 cũng đồng thời hướng dẫn người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng dịch bệnh Covid -19 trong cộng đồng thì nhân lực truy vết F0 phải là lực lượng chuyên môn không chuyên trách.

Sau các buổi làm việc, khảo sát trực tiếp, Tổ công tác của Bộ Y tế sẽ phân tích thực trạng và sẽ đưa ra những khuyến nghị cho Tiền Giang về phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất