Tiến Minh mất vị trí số một Việt Nam sau 21 năm

15/03/2023, 13:51

Nguyễn Hải Đăng vươn lên vị trí số một đơn nam Việt Nam thay cho tay vợt huyền thoại Nguyễn Tiến Minh trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới (BWF) hôm 14/3.

Hải Đăng tăng 5 bậc lên vị trí 163 với số điểm 8,910. Anh trở thành tay vợt số một Việt Nam sau 21 năm thống trị của đàn anh Tiến Minh. Tiến Minh tụt hai bậc xuống hạng 165 cùng số điểm 8,720 trên bảng xếp hạng BWF tuần 11.

Tay vợt Hải Đăng thăng tiến nhờ thành tích vào vòng hai Thailand International Challenge trong khi Tiến Minh bị loại từ vòng một. Đây là bước ngoặt của cầu lông Việt khi lần đầu tiên Tiến Minh mất vị trí số một ở Việt Nam.

Tiến Minh mất vị trí số một Việt Nam sau 21 năm - 1

Tiến Minh mất vị trí số một sau khi bị loại từ vòng một Thailand International Challenge. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiến Minh bắt đầu thi đấu quốc tế từ năm 2002 và xuất phát ở vị trí 252 thế giới. Nhưng khi đó, anh đã là VĐV cầu lông số một Việt Nam. Vị trí này luôn thuộc về tay vợt sinh năm 1983 trong hơn hai thập kỷ qua.

Tay vợt 40 tuổi từng đứng thứ 5 thế giới vào tháng 12/2010. Thời điểm đó, anh còn đứng trên cả Lin Dan và Chen Long nhưng xếp sau Lee Chong Wei, Peter Gade, Taufik Hidayat và Boonsak Ponsana.

Tháng 8/2022, Tiến Minh lần đầu rơi khỏi tốp 100 thế giới. Đó là dấu hiệu cho thấy tuổi tác của anh đã ảnh hưởng nhiều đến vị trí xếp hạng. Cuối cùng, tay vợt trẻ Hải Đăng cũng vượt qua đàn anh vào ngày 14/3.

Hải Đăng sinh năm 2000 ở TP.HCM, thuận tay trái. Vị trí 163 là thứ hạng cao nhất mà anh có được ở BWF. Cây vợt này hứa hẹn còn vươn xa sau khi khép lại kỷ nguyên dài của huyền thoại Tiến Minh.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Bảng xếp hạng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử EURO: Ronaldo vượt trội
Cristiano Ronaldo giữ vị trí số 1 và rất khó bị soán ngôi trên bảng xếp hạng chân sút xuất sắc nhất lịch sử EURO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất