Tích hợp AI để cá nhân hóa việc dạy và học Tiếng Anh

N.T/VOV.VN | 31/03/2024, 23:13

Trong những năm gần đây, công nghệ mới đã có nhiều tác động lên giáo dục nói chung và trong ngành Giảng dạy Tiếng Anh nói riêng một cách mạnh mẽ, hỗ trợ người dạy rất nhiều trong việc nâng cao chất lượng, giúp cả việc dạy và học được thuận tiện và linh động hơn.

Đây là nội dung sẽ được thảo luận tại hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh” được tổ chức tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM từ ngày 23/11-24/11/2024 với sự tham gia từ các trường đại học quốc tế, giảng biên, giáo viên từ nhiều quốc gia.

Hội thảo Quốc tế AsiaCALL là sự kiện thường niên, được Hiệp hội AsiaCALL (Asia Computer-Assisted Language Learning) khởi xướng từ năm 2002.

TS Nguyễn Trường Sa, Trưởng Ban tổ chức cho biết, việc áp dụng công nghệ ra sao phần lớn tùy thuộc vào định hướng đào tạo của các cơ sở giáo dục, mức độ sẳn sàng của điều kiện hạ tầng về công nghệ thông tin, điều kiện trang thiết bị của trường học, và người dạy người học sẳn sàng ra sao với công nghệ.

Trong những năm gần đây, công nghệ mới đã có nhiều tác động lên giáo dục nói chung và trong ngành Giảng dạy Tiếng Anh nói riêng một cách mạnh mẽ, hỗ trợ người dạy rất nhiều trong việc nâng cao chất lượng, giúp cả việc dạy và học được thuận tiện và linh động hơn. Công nghệ không chỉ hỗ trợ với sự phát triển của các phần mềm, ứng dụng, AI, mà cả những nguồn học liệu giúp có nhiều hơn các sự lựa chọn không chỉ pử phương pháp giáo dục mà còn hình thức và môi trường học tập. Đó là lý do Hội nghị này tập trung vào thảo thuận và mang đến cộng đồng khoa học và ứng dụng những thông tin và công bố mới nhất về việc mỗi giáo viên có thể khai thác công nghệ ra sao để tối ưu hóa chất lượng giảng dạy của mình.

Hội nghị ASIA CALL 21 tập trung trong việc mang đến giải pháp ứng dụng công nghệ trong bối cảnh việc học và dạy ngôn ngữ ngày một phát triển, ASIA CALL 21 nổi bật với những phiên thảo luận chuyên sâu về: AI cho việc học ngôn ngữ; Đào tạo giáo viên ngôn ngữ và AI: Chuẩn bị giáo viên cho thời đại kỹ thuật số; AI, Chatbots và học ngôn ngữ; Học ngôn ngữ dựa trên trò chơi và AI; Sử dụng AI để đánh giá và nhận xét trong đào tạo ngôn ngữ; Hỗ trợ học ngôn ngữ trên thiết bị di động; Quyền tự chủ của người học và AI trong đào tạo ngôn ngữ; Học ngôn ngữ trực tuyến và từ xa; Giao thoa văn hóa trong đào tạo ngôn ngữ; Đào tạo ngôn ngữ cho mục đích cụ thể Ngôn ngữ & Ngôn ngữ học; Đào tạo ngôn ngữ với sự trợ giúp của máy tính; Học ngôn ngữ tích hợp và trực tuyến.

ASIA CALL 21 với sự tham gia từ các chuyên gia đầu ngành trên thế giới như:  TS Reginakaplan Rakowski - Đại Học North Texas, Mỹ; Giáo Sư Andrew P. Lian- Đại Học Công Nghệ Suranaree, Thái Lan; TS Ania Lian Đại Học - Charles Darwin, Úc; PGS.TS Lê Văn Canh Đại Học Công Nghiệp TP.HCM, Việt Nam ; PGS.TS  Phạm Vũ Phi Hổ Đại Học Văn Lang, Việt Nam.

Bài liên quan
Những điều đặc biệt về AI mới của Meta
CEO Mark Zuckerberg gọi là đây là “trợ lý AI (trí tuệ nhân tạo) thông minh nhất mà bạn có thể tự do sử dụng”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất