Thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc

14/03/2023, 20:50

Dưới đây là những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc bạn nên thử ngay nhé.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc mất ngủ, ngủ không ngon giấc, hãy thử một trong những loại thực phẩm này trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc được các chuyên gia khuyên dùng.

Thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc

Chuối tiêu

Chuối tiêu chính là “thuốc ngủ” có bọc vỏ, ngoài lượng Serotonin và N-acetyl-5-methoxytryptamine phong phú, loại quả này còn giàu Magie giúp cơ bắp thả lỏng, thư giãn.

Trà hoa cúc

Trước khi đi ngủ, nhâm nhi một ly trà hoa cúc sẽ có tác dụng thư giãn, đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng, đây là phương thuốc an thần thiên nhiên tốt nhất.

Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là nguồn cung cấp tryptophan. Ăn bột yến mạch trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon. Yến mạch, trái cây, các loại hạt khô là lựa chọn ăn nhẹ đơn giản vào ban đêm.

Hoa quả

Trái cây giúp bổ sung vitamin và chất bổ sung cần thiết cho cơ thể. Ăn một số loại trái cây trước khi ngủ cũng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Kiwi được chứng minh có một số đặc tính gây buồn ngủ. Trong một nghiên cứu, người trưởng thành báo cáo các vấn đề về giấc ngủ được hướng dẫn ăn hai quả kiwi trước khi đi ngủ. Sau 4 tuần ăn kiwi, người tham gia nghiên cứu cho biết, bản thân có thể đi vào giấc ngủ nhanh, ngủ lâu hơn.

Nếu bạn muốn giữ đường tiêu thụ ở mức tối thiểu, bạn vẫn có thể tìm thấy một số loại trái cây đủ cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Anh đào, nước ép anh đào giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thực phẩm góp phần kích thích sản sinh các hợp chất mang lại giấc ngủ ngon. Bạn có thể thử uống một ly nước ép anh đào khoảng một giờ trước khi đi ngủ.

Thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc - 1

Thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein và magiê tuyệt vời giúp thúc đẩy quá trình thư giãn cơ bắp và tạo giấc ngủ ngon. Bạn có thể ăn một lượng bằng nắm tay hoặc thay bơ đậu phộng với bơ hạnh nhân để thưởng thức với những lát táo của bạn.

Cải bó xôi

Các loại rau lá có màu xanh thường giàu các nguyên khoáng chất như canxi, kali và lutein giúp hỗ trợ giấc ngủ. Đặc biệt, cải bó xôi chính là một trong những loại rau mà cơ thể dễ hấp thu dinh dưỡng nhất.

Ức gà tây

Gà tây chứa hàm lượng cao axit amin thiết yếu tryptophan. Các nghiên cứu cho thấy, thực phẩm có tryptophan làm tăng sản xuất serotonin, từ đó thúc đẩy giấc ngủ. Thêm vào đó, một vài lát protein nạc này sẽ chỉ tạo ra khoảng 100 calo.

Anh đào

Anh đào chứa hàm lượng chất phytochemical cao. Trên thực tế, chúng là một trong những nguồn thực phẩm tự nhiên duy nhất chứa melatonin, một chất hóa học giúp kiểm soát nhịp độ ngủ và đồng hồ bên trong của cơ thể bạn. Nếu anh đào tươi không vào mùa, hãy thử anh đào khô hoặc nước ép anh đào (tất nhiên là không thêm đường).

Trên đây là những thực phẩm nên ăn trước khi ngủ để ngon giấc. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ thì hãy thử ngay nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Hơn 360 người ngộ độc ở quán cơm gà Nha Trang: Xác định 4 món ăn chứa vi khuẩn
Kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn, nước máy tại quán gà Trâm Anh (Nha Trang, Khánh Hòa) cho thấy mẫu gà xé, cơm chan sốt trứng, hành phi, dưa chua bị nhiễm khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất