Thiếu nữ 14 tuổi bị ép viết giấy nợ vì tin vào việc nhẹ, lương cao

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 18/09/2022, 14:41

Không tìm được việc ở quán karaoke, T. bị ép làm nhân viên massage nhưng em không đồng ý nên đã bị ép viết giấy nợ 35 triệu đồng.

Do không có quán karaoke nào nhận nên Nhân bắt T. đi làm masage nhưng em không đồng ý và đòi về. Lúc này, Nhân dùng tay đánh T., rồi ép em viết giấy nợ với số tiền 35 triệu đồng.

Hôm nay (18/9), Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang tạm giữ nhóm đối tượng để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Giữ người trái pháp luật”.

Nhóm người đang bị công an tạm giữ là Nguyễn Hữu Nhân (21 tuổi), Trần Thị Thảo Quyên (21 tuổi), cùng quê  An Giang) và Đỗ Thị Mai Quỳnh (17 tuổi, quê Đắk Lắk).

Theo điều tra, do không có nghề nghiệp nên T.  (14 tuổi, ngụ ở Đồng Nai) lên mạng xã hội facebook tìm việc làm và được 1 người phụ nữ tự xưng tên Nhi tư vấn đi làm ở quán karaoke. Nhi giới thiệu với T. công việc chỉ là rót bia và ngồi với khách, sau đó sẽ có tiền “bo” nên em đồng ý đi làm. 

Đến ngày 3/9, Nguyễn Hữu Nhân cùng Khang, Bảy và tài xế (không rõ lai lịch) đi xe ô tô 7 chỗ đến Đồng Nai đón T.

Vừa rời khỏi chỗ ở của T., Khang lấy một vật giống khẩu súng màu đen đe dọa bắt em phải tắt định vị điện thoại. Sau đó, nhóm người này chở T. đến một căn nhà thuộc khu phố 4, phường An Phú, thành phố Thuận An. Tại đây, Quỳnh và 2 người khác yêu cầu T. đứng dậy chụp hình, quay video để gửi cho các quán karaoke ở Bình Phước, rồi nhờ người làm chứng minh nhân dân giả cho em.

Do không có quán karaoke nào nhận nên Nhân bắt T. đi làm masage nhưng em không đồng ý và đòi về. Lúc này, Nhân dùng tay đánh T., rồi ép em viết giấy nợ với số tiền 35 triệu đồng. Sau đó, Nhân phát hiện điện thoại của T. bật định vị nên đã dùng mã tấu chém hư điện thoại của em, Quỳnh và một người khác dùng tay đánh vào mặt T. nhiều cái. 

Sau đó, cả nhóm bỏ xuống nhà ăn nhậu. Lợi dụng các đối tượng ngủ say, T. đã bỏ trốn được ra ngoài và nhờ người dân đưa đến công an trình báo sự việc.

Hiện, vụ việc đang được công an mở rộng điều tra./.

Bài liên quan
Cảnh báo tài khoản Facebook bị mạo danh tràn lan
Trong thời gian gần đây nhiều người dùng Facebook cho biết nhận đã được lời mời kết bạn từ tài khoản mạo danh của những người thân quen gây ra nhiều lo ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất