Thêm nhiều tiện ích hỗ trợ khách quốc tế đến Việt Nam

Hải Nam/VOV.VN | 05/05/2023, 16:30

Ngày 5/5, Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam (VTGA) phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) tổ chức Hội nghị giới thiệu “Thẻ Du lịch Quốc gia” thuộc Chương trình Thẻ Việt - Một thẻ Quốc gia.

Theo nhận định của ông Bùi Văn Dũng – Phó Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, hiện nay một số du khách quốc tế, nhất là từ Nhật Bản và châu Âu, e ngại rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng, cùng các nguy cơ lộ thông tin cá nhân khi đi du lịch tại Việt Nam. Vì vậy rất cần một giải pháp thanh toán giúp du khách yên tâm trải nghiệm, sử dụng dịch vụ.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết hiện nay Thẻ Du lịch quốc gia đã được nâng cấp nhiều tính năng để có thể hỗ trợ tốt cho du khách quốc tế: "Từ trước khi đến Việt Nam thì du khách quốc tế đã có thể dễ dàng mở Thẻ Du lịch quốc gia và tra cứu các thông tin, tiện ích qua mô hình thẻ số, vốn kết nối với ứng dụng du lịch quốc gia Vietnam Travel. Nếu cần thẻ vật lý, du khách sẽ nhận ngay khi đến Việt Nam. Nếu đến Việt Nam qua các công ty lữ hành, ngay khi có danh sách đoàn là du khách đã có thể mở thẻ du lịch này".

Hiện nay Thẻ Du lịch quốc gia đã ghi nhận khoảng 2 triệu người dùng. Giải pháp này được kỳ vọng giúp hình thành và thúc đẩy thói quen mới trong du lịch - “thanh toán không dùng tiền mặt”, tiết kiệm thời gian, công sức, tăng trải nghiệm và tiện ích cho người yêu du lịch tại Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức về “du lịch xanh”, góp phần bảo vệ môi trường tại các khu, điểm du lịch.

Thẻ Du lịch Quốc gia cũng được tích hợp đồng bộ trên ứng dụng chính thức “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”. Đây là ứng dụng dành cho du khách trong và ngoài nước khi du lịch ở Việt Nam, hỗ trợ toàn diện cho du khách với các tiện ích như: tìm kiếm thông tin du lịch, tra cứu doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên, đặt phòng, đặt vé, thanh toán điện tử, quản lý tour du lịch, phản ánh tới cơ quan chức năng…

Với sự hỗ trợ của công nghệ, ngành du lịch Việt Nam hy vọng sẽ tiến xa hơn trong lộ trình chuyển đổi số, giúp nâng cao trải nghiệm du khách, duy trì lượng du khách thường xuyên, thu hút du khách mới, giúp các đơn vị kinh doanh tối ưu chi phí vận hành, tăng hiệu suất và hiệu quả khai thác, góp phần để ngành du lịch đẩy nhanh phục hồi và phát triển bền vững./.

Bài liên quan
Cần sự đồng bộ về chuyển đổi số và quảng bá du lịch trên mạng xã hội
Ngày nay với du khách trên toàn cầu, mạng xã hội là nguồn cảm hứng khởi đầu cho các kế hoạch du lịch. Vì vậy các mạng xã hội và nền tảng du lịch trực tuyến tại Việt Nam cần có sự đồng bộ, thống nhất để phục vụ công tác quản lý nhà nước, kinh doanh du lịch và nâng cao trải nghiệm du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn cảnh Lễ đón Thủ tướng Nga thăm chính thức Việt Nam
Ngày 14/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón Thủ tướng Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin sang thăm chính thức Việt Nam.
  • TP.HCM xếp thứ hai thế giới về ô nhiễm không khí
    Sáng sớm 14/1, TP.HCM tiếp tục xuất hiện sương mù dày đặc, chỉ số chất lượng không khí ở mức rất xấu, có lúc ở vị trí thứ 2 thế giới.
  • Chế độ nghỉ hưu trước tuổi từ 1/1/2025
    Điều 2 Nghị định số 177/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025 quy định cụ thể chế độ nghỉ hưu trước tuổi đối với các trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm và cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng như sau.
  • Thông tư mới về dạy thêm học thêm: "Quản chứ không cấm"
    Ngày 30/12/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ban hành Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm. Thông tư có hiệu lực từ 14/02/2025, với rất nhiều điểm mới so với quy định hiện hành tại Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT.
Mới nhất