Tây Ninh không tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 09/02/2021, 17:28

Sau nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hôm nay (9/2), UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã quyết định không bắn pháo hoa đêm Giao thừa.

Hôm nay (9/2), tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, trong đợt dịch này, Tây Ninh chưa phát hiện ca bệnh nào. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết, UBND tỉnh quyết định dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa, không tổ chức khai mạc lễ hội Xuân núi Bà Đen, hạn chế tối đa các nghi lễ tôn giáo có tập trung đông người, dừng tất cả các cuộc liên hoan cuối năm.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị lãnh đạo các địa phương trong tỉnh phải theo dõi việc khai báo y tế của những người từ địa phương khác về ăn Tết ở Tây Ninh. Các lực lượng chức năng tăng cường giám sát, nhắc nhở và xử phạt người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Ngành Y tế hướng dẫn địa phương tăng cường giám sát, phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn những người ở tỉnh, thành khác về Tây Ninh đón Tết phải khai báo y tế; rà soát cơ sở vật chất, thực hiện đúng quy định về cách ly, trong đó có cách ly đối tượng là trẻ em; đặc biệt, không được để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khâu cách ly.

Cũng trong hôm nay, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh thông báo sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách (tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi) từ tỉnh Tây Ninh đi đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và các huyện Krông Pa, Ia Pa, thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) và ngược lại, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc thật sự cần thiết./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
30/4 trong ký ức nhân chứng lịch sử: Niềm vui như trong mơ
Năm nào cũng vậy, kỷ niệm ngày 30/4 ở TP. HCM luôn mang không khí lễ hội rất đặc biệt, vừa xúc động, tự hào, vừa phấn khởi, tưng bừng. Cảm xúc của những nhân chứng lịch sử đã từng chứng kiến Thành phố trong ngày 30/4/1975 càng đặc biệt hơn.
Mới nhất