Tàu Cảnh sát biển Ấn Độ bắt đầu chuyến công tác tại các nước Đông Nam Á

Phan Tùng/VOV- New Delhi | 17/09/2023, 06:44

Tàu ICGS Samudra Prahari thuộc lực lượng Cảnh sát Biển Ấn Độ đã bắt đầu chuyến công tác tới các nước Đông Nam Á.

Hoạt động này là một phần trong các sáng kiến ASEAN về Ứng phó Ô nhiễm Biển của Ấn Độ. Tàu Samudra Prahari vốn được thiết kế dành riêng cho nhiệm vụ kiểm soát ô nhiễm trên biển của Ấn Độ.

Theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ, đợt triển khai ở hải ngoại lần này của tàu Samudra Prahari bắt đầu từ ngày 11/9 và kết thúc vào ngày 14/10. Ấn Độ cho rằng, việc triển khai này thể hiện khả năng ứng phó ô nhiễm của lực lượng Cảnh sát Biển nước này và cam kết giải quyết các vấn đề ô nhiễm biển và nâng cao năng lực trong khu vực. 

Sáng kiến Ứng phó với Ô nhiễm Biển được Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh công bố tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Mở rộng ở Campuchia vào tháng 11/2022. Trong đợt triển khai hoạt động tại Đông Nam Á này, tàu Samudra Prahari sẽ ghé thăm các cảng ở Bangkok (Thái Lan), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Jakarta (Indonesia). Trong chương trình hoạt động, 13 học viên thiếu sinh quân Ấn Độ theo tàu cũng sẽ tham gia chương trình Puneet Sagar Abhiyan - một chương trình tiếp cận cộng đồng quốc tế, tập trung vào việc làm sạch bãi biển cùng với các quốc gia đối tác.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ khẳng định, chuyến thăm này có tầm quan trọng đặc biệt nhằm tăng cường mối quan hệ song phương với các cơ quan hàng hải tại khu vực như Trung tâm Chỉ huy Thực thi Hàng hải Thái Lan và Cơ quan An ninh Hàng hải Indonesia - BAKAMLA. Chương trình chuyến thăm bao gồm trao đổi chuyên môn, thăm tàu tại cảng, lập kế hoạch và diễn tập chung, các hoạt động giao lưu với chính quyền và người dân sở tại.

Bài liên quan
Chuyến công tác của Thủ tướng tại Australia, New Zealand: Những con số ấn tượng
Sáng 12/3, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất