Tàu Bệnh viện 561 của Hải quân Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân Phú Yên

Thu Lan - Trọng VĩnhVOV1 | 22/06/2022, 20:54

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2022 (PP22) đang diễn ra tại Phú Yên, năm nay Hải quân Việt Nam cử Tàu bệnh viện Khánh Hòa số hiệu 561 tham gia khám bệnh cho người dân địa phương.

Tại Cảng Vũng Rô - Phú Yên, Tàu Bệnh viện 561 của Hải quân nhân dân Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tỉnh Phú Yên. Chương trình có sự tham gia của Tàu bệnh viện Hải quân Mỹ USNS Mercy cùng 700 nhân viên quân sự, dân sự là bác sĩ, kỹ sư, các nhà dinh dưỡng, y tá… đến từ nhiều quốc gia.

Do Tàu 561 nằm cách xa bờ nên khi đến khám, người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn, hỗ trợ đưa lên ca nô, chở ra khu vực đang neo đậu để kiểm tra, tư vấn về sức khỏe.

Trong đợt này, tàu 561 dự kiến sẽ khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho hơn 180 người dân ở tỉnh Phú Yên. Tính đến chiều nay, tàu 561 đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 72 người.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22) là Chương trình nhằm trợ giúp nhân đạo và đối phó thiên tai lớn nhất hàng năm trong khu vực. 

Trong hai tuần ở Phú Yên, chương trình PP22 phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh cho người dân, tổ chức xây dựng mới, sửa chữa trường học, bệnh xá, tham gia giao lưu cộng đồng, khảo sát hỗ trợ lắp đặt trang bị y tế trên tàu theo thống nhất và đồng tổ chức hội thảo về công tác đối phó thiên tai và các chương trình giao lưu âm nhạc.

Chương trình được diễn ra tại Phú Yên từ ngày 20/6 đến hết ngày 24/6/2022. Đây là lần thứ 2 Chương trình được tổ chức tại Phú Yên.

Tàu 561 (phiên hiệu Khánh Hòa-01) của Hải quân Việt Nam là tàu Bệnh viện di động có quy mô được trang bị như một bệnh viện đa khoa bao gồm các buồng bệnh, hơn 20 giường và đầy đủ các phòng chức năng: Phòng hội chẩn cấp cứu, phòng chụp Xquang, phòng mổ, phòng nội soi, siêu âm, phòng khám bệnh...cùng đội ngũ y sĩ, bác sĩ, dược sĩ có trình độ tay nghề cao, đảm bảo việc cấp cứu và điều trị cho quân, dân sống và làm việc tại huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 cũng như ngư dân đánh bắt hải sản trên biển./.

* Một số hình ảnh của chương trình: 

Bài liên quan
Tàu bệnh viện 561 và những hải trình cùng ngư dân nơi đầu sóng
Tàu 561 (mang tên Khánh Hòa-01) là niềm tự hào của Quân chủng Hải quân, Quân đội nhân dân Việt Nam, bởi nó là tàu Bệnh viện hiện đại nhất Đông Nam Á do chính Việt Nam thiết kế, chế tạo.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất