Tập đoàn Anh mua lại dây chuyền đóng chai và phân phối Coca Cola ở Việt Nam?

18/07/2022, 20:21

Tập đoàn Swire của Anh sẽ mua lại hoạt động đóng gói và phân phối của Coca-Cola tại Việt Nam và Campuchia, theo Bloomberg.

Quyết định này đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn có trụ sở ở Hong Kong và London mở rộng sang thị trường đồ uống Đông Nam Á.

Trong hồ sơ trên sàn giao dịch chứng khoán hôm 18/7, Swire cho biết thỏa thuận này sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh đồ uống của tập đoàn. 

Giao dịch dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong vòng 6 tháng, tùy thuộc vào thỏa thuận chống độc quyền giữa hai bên. 

Tập đoàn Anh mua lại dây chuyền đóng chai và phân phối Coca Cola ở Việt Nam? - 1

(Ảnh minh họa: Reuters)

Trong khi đó, Reuters đưa tin Swire sẽ trả 1,02 tỷ USD cho Coca-Cola Indochina, công ty phụ trách đóng gói và phân phối đồ uống tại hai quốc gia Đông Nam Á.

Swire, được thành lập 1816 có quan hệ lâu dài với Coca-Cola. Tập đoàn này từng mua lại hoạt động sản xuất của Coca-Cola tại miền nam Trung Quốc vào năm 2016. 

Chi nhánh của Swire điều hành một trong những nhà đóng chai nhà máy Coca-Cola lớn nhất thế giới tại Trung Quốc và hiện phục vụ khoảng 675 triệu khách hàng ở quốc gia tỷ dân.

Song Hy(Nguồn: Bloomberg)
Bài liên quan
HĐXX: Lá thư của CEO nước ngoài không phải là luận cứ bào chữa cho Trương Mỹ Lan
Chủ toạ phiên toà cho rằng, lá thư của CEO tập đoàn lớn ở Hong Kong (Trung Quốc) chưa được hợp pháp hóa lãnh sự nên không thể xem là một phần của luận cứ bào chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất