Tác dụng của nước dừa với phụ nữ

05/03/2023, 19:20

Tác dụng của nước dừa đối với phụ nữ là không thể phủ nhận.

Nước dừa là một trong những thức uống tự nhiên mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là tác dụng của nước dừa với phụ nữ.

Tác dụng của nước dừa với phụ nữ

Nước dừa là phần chất lỏng màu trắng trong hoặc đục. Đây là thức uống tự nhiên, hoàn toàn không chứa chất béo và ít năng lượng. Ngoài ra trong loại nước này lại chứa nhiều muối khoáng nên tốt cho sức khỏe. Uống nước dừa thường xuyên giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và giảm thiểu một số bệnh.

Nước dừa là loại thức uống thơm ngon và dễ uống, do đó được rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt nước dừa có chứa các enzyme và khoáng chất tự nhiên như kali, mangan, vitamin C, các chất xơ. Dưới đây là những tác dụng của nước dừa đối với phụ nữ:

Làm đẹp da

Nước dừa chứa cytokinin và kinetin. Hai hoạt chất này có nhiệm vụ ngăn ngừa tổn thương oxy hóa và trì hoãn các quá trình làm tăng tốc độ lão hóa của tế bào. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn trong nước dừa là axit lauric có thể hỗ trợ làm sạch mụn trứng cá và cấp ẩm cho da. Do đó, chị em nên kiên trì uống nước dừa hàng ngày để làn da được cải thiện.

Tác dụng của nước dừa với phụ nữ - 1

Tác dụng của nước dừa với phụ nữ là không thể phủ nhận.

Giúp giảm đau bụng kinh

Nước dừa rất giàu vitamin, khoáng chất. Theo các nhà khoa học, những chất dinh dưỡng này giúp chị em giảm đau bụng kinh. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ đẩy lùi hiện tượng chậm kinh, làm tan cục máu đông và tránh hiện tượng mất nước trong những ngày "đèn đỏ" nhờ chứa các chất điện giải.

Theo các chuyên gia y tế, nước dừa cũng có khả năng tạo máu rất tốt. Lợi ích này đến từ nguồn dinh dưỡng dồi dào bao gồm vitamin, magie, kali, canxi, mangan và các chất chống oxy hóa.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất béo trong nước dừa cực kỳ thấp. Vì vậy, phái nữ có thể sử dụng thức uống này mà không sợ tăng cân. Ngoài ra, nó khiến chị em có cảm giác no lâu vì chứa các dưỡng chất quan trọng như kali, natri và magie.

Uống nước dừa giúp kỳ nguyệt san diễn ra suôn sẻ

Một trong số tác dụng của nước dừa đối với phụ nữ cần kể đến là giúp kỳ kinh diễn ra nhẹ nhàng và suôn sẻ hơn nhờ khả năng bổ sung chất điện giải, ngăn ngừa nguy cơ mất nước, hỗ trợ duy trì thể lực và thúc đẩy quá trình tống máu kinh ra ngoài thuận lợi hơn.

Theo nghiên cứu, phụ nữ có thể mất khoảng 500cc chất lỏng/ ngày trong chu kỳ kinh nguyệt, chưa bao gồm cả lượng nước bị mất đi qua mồ hôi (có thể lên đến 2l/ ngày). Do đó, bổ sung nước là điều vô cùng quan trọng trong những ngày “đèn đỏ”. Có thể nói, nước dừa là lựa chọn lý tưởng, bởi ngoài chứa nhiều nước, nó còn cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng giúp phái đẹp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Những điều chị em cần lưu ý khi uống nước dừa

Dù nước dừa có rất nhiều lợi ích, nhưng không phải bạn cứ uống thoải mái là được. Chị em cần uống nước dừa đúng cách, đúng thời điểm để phát huy tác dụng của nó.

Uống nước dừa không đúng thời điểm hoặc uống quá nhiều có thể gây đau bụng, táo bón, ngộ độc... trong cơ thể, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Bạn nên uống nước dừa tươi sau khi được hái xuống để đảm bảo độ tươi ngon, nguyên chất. Không nên để nước dừa bên ngoài quá lâu, nếu muốn bảo quản lâu hơn nên để vào ngăn mát tủ lạnh tối đa từ 5 - 7 ngày.

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc "Tác dụng của nước dừa" đã quá rõ ràng rồi.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Ăn dưa hấu có bị nóng?
Dưa hấu là trái cây được nhiều người thích bởi hương vị ngon ngọt, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn ăn nhiều dưa hấu có bị nóng trong, nổi mụn không.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất