Syria thiệt hại hơn 5 tỷ USD do động đất

04/03/2023, 19:06

Ngân hàng Thế giới công bố báo cáo về thiệt hại vật chất trực tiếp do động đất ở Syria ước tính khoảng 5,1 tỷ USD.

Đây là báo cáo đánh giá thiệt hại sau thiên tai ở các khu vực Latakia, Idlib, Hama và Aleppo của Syria. Đây chưa phải là con số cuối cùng nơi có khoảng 10 triệu người sinh sống. Ước tính tổng thiệt hại trực tiếp sử dụng chi phí thay thế khoảng từ 2,7 đến 7,9 tỷ USD, trong khi báo cáo không bao gồm các tác động và tổn thất về kinh tế của Syria, như gián đoạn hoạt động sản xuất hoặc kinh doanh, mất thu nhập, chi phí nhà ở tạm thời và chi phí dọn dẹp.

Báo cáo cũng cho thấy các dư chấn vẫn xảy ra có khả năng làm tăng thiệt hại cho Syria. Trung tâm Quốc gia về Động đất ở Syria đã đưa ra thống kê chi tiết về số lượng dư chấn ở nước này, kể từ trận động đất lớn xảy ra vào ngày 6/2 cho đến ngày 3/3, có tổng cộng gần 4.000 cơn trong vòng 4 tuần. Mặc dù các số liệu thống kê cho thấy hầu hết các chấn động yếu, nhưng đã gây hoang mang và sợ hãi cho người dân Syria. Một trận động đất mạnh 4,1 độ xảy ra ở các khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria ngày 4/3.

Một số quốc gia và tổ chức quốc tế tiếp tục viện trợ nhân đạo cho người dân Syria. Trận động đất hôm 6/2 đã khiến hơn 12 triệu người bị mất an ninh lương thực và khoảng 3 triệu người khác đứng trước bờ vực mất an ninh lương thực. Cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước này đang trở nên trầm trọng hơn./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất