Sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng ở Đắk Lắk

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên | 16/05/2023, 16:08

Tại tỉnh Đắk Lắk, bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang có dấu hiệu gia tăng, nguy cơ sẽ bùng phát mạnh khi thời tiết bước vào mùa mưa trong khi tỉnh thiếu nguồn hóa chất phun phòng dịch.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 283 trường hợp mắc SXH, trong đó có 280 trường hợp mắc SXH Dengue và SXH Dengue có dấu hiệu cảnh báo, 3 trường hợp mắc SXH Dengue nặng. So với tháng liền kề trước đó tăng hơn 40 ca bệnh và ghi nhận thêm 3 ổ dịch tại các huyện Buôn Đôn, Krông Năng và Krông Ana.

Để chủ động phòng, chống SXH, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát véc tơ, kiểm soát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch nhằm hạn chế lây lan trong cộng đồng; xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng chống SXH. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) phòng chống SXH tại gia đình và cộng đồng.

Theo bác sĩ Lê Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, khó khăn trong phòng chống dịch SXH hiện nay là thiếu hóa chất phòng dịch do thiếu kinh phí và chưa đấu thầu được.

“Hiện nay về hóa chất thì chưa có gì cả, chúng tôi đang đề xuất với Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ một phần nào để đáp ứng những ổ dịch thôi. Bắt đầu mùa mưa là bắt đầu muỗi phát triển, hiện nay, một số huyện cũng đã chủ động việc phun hóa chất từ nguồn kinh phí của huyện cho phép để làm sao đánh giá véc-tơ để mình chủ động xử lý trước”, bác sĩ Lê Phúc nói./.

Bài liên quan
Ca sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng gấp 3 lần
Hà Nội ghi nhận 513 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất