Saudi Arabia mong muốn thu hút du khách Việt Nam

Hải Nam/VOV.VN | 20/10/2023, 10:13

Chiều ngày 19/10 tại Saudi Arabia theo giờ địa phương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Saudi Arabia đã ký “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước đi vào thực chất, tích cực, hiệu quả tương xứng với tiềm năng sẵn có.

Việc ký kết “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” xuất phát từ một sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia Ahmed A. Al-Khateeb tại buổi làm việc song phương giữa hai Bộ hồi cuối tháng 8 tại Việt Nam.

Với kỳ vọng thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước đi vào thực chất, tích cực, hiệu quả tương xứng với tiềm năng sẵn có, phù hợp với vị thế của Saudi Arabia tại khu vực Trung Đông, “Chương trình hành động trong lĩnh vực du lịch” đề ra những biện pháp như tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, thống kê về thị trường Hồi giáo, nhu cầu du khách, phát triển – đào tạo nhân lực du lịch; tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch chung; tìm kiếm cơ hội đầu tư du lịch… giữa hai nước.

Chiều ngày 19/10 tại Saudi Arabia theo giờ địa phương, đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc song phương với Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Việt Nam luôn mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển chuỗi giá trị du lịch Halal phù hợp với thị hiếu khách du lịch đến từ cộng đồng các nước Hồi giáo, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường Hồi giáo như Saudi Arabia. "Ngay sau buổi làm việc với Bộ trưởng Ahmed A. Al-Khateeb tại Việt Nam, Bộ VHTTDL đã chủ động làm việc với các tập đoàn du lịch lữ hành lớn của Việt Nam để nghiên cứu lên kế hoạch xây dựng các sản phẩm du lịch hướng tới du khách Saudi Arabia".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đề xuất Saudi Arabia hỗ trợ Việt Nam trong việc tìm hiểu về thị hiếu du khách và thị trường Hồi giáo, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn về du lịch Halal… thông qua chuyển giao công nghệ, giới thiệu các thương hiệu nổi tiếng của Saudi Arabia vào đầu tư, hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở lưu trú, đầu tư du lịch…

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Bộ VHTTDL sẵn sàng làm đầu mối kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp Saudi Arabia với các danh mục đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam; phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ tổ chức các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp, nhà đầu tư Saudi Arabia tại một số địa điểm du lịch, danh thắng nổi tiếng, tiềm năng tại Việt Nam.

Công chúa Haifa bint Mohammed Al-Saud, Thứ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia đánh giá cao những đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và khẳng định, Việt Nam và Saudi Arabia chia sẻ cùng chí hướng, quyết tâm hành động để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước. Hiện Saudi Arabia đang xem xét việc cấp visa điện tử cho du khách đến từ Việt Nam và sắp tới, Bộ Du lịch Saudi Arabia sẽ làm việc với các công ty du lịch, lữ hành trong nước để nghiên cứu, phát triển các gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu của du khách Việt Nam. Với mong muốn thúc đẩy trao đổi du lịch với Việt Nam qua đường hàng không trong thời gian tới, phía Saudi Arabia hy vọng sẽ sớm thiết lập đường bay thẳng giữa hai nước.

Bài liên quan
Cảnh giác nạn móc túi khi đi du lịch châu Âu
Một nghiên cứu mới đây của hãng QuoteZone (trụ sở tại Anh) đã khuyến cáo những điểm đến du lịch ở châu Âu mà du khách phải cẩn trọng với nạn móc túi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Điện Biên Phủ
Chiều 6/5, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1 tại tỉnh Điện Biên.
Mới nhất