Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường

30/09/2022, 18:20

Một vùng biển đẹp, nổi tiếng với bãi cát trải dài nước nước trong xanh thì sau siêu bão Noru bỗng đổi thành màu nâu đỏ bất thường khiến người dân lo lắng.

Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường - 1

Bãi biển xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vốn khá nổi tiếng ở địa phương này và được nhiều du khách lựa chọn vì có bãi cát trắng trải dài và nước biển trong xanh.

Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường - 2

Thế nhưng sau khi siêu bão Noru đổ bộ thì trong 2 ngày 28 và 29/9 thì nước tại vùng biển Lộc Vĩnh bỗng dưng đổi màu bất thường khiến người dân lo lắng. Thay vì màu xanh bình thường, đoạn dọc bờ biển kéo dài khoảng 2km ở khu vực này có màu nâu đỏ.

Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường - 3

Nước biển màu nâu đỏ, sau khi được sóng đánh vào bờ thì kết tủa thành những mảng bọt sệt màu vàng trải dài dọc bờ biển thôn Bình An 2 (xã Lộc Vĩnh).

Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường - 4

Những người chài lưới ở khu vực này cho hay, trước đây, thường vào các đợt mưa lớn nước từ nguồn chảy về thì màu nước biển sẽ đục vàng nhạt, chưa khi nào có màu nâu đỏ như hiện nay.

Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường - 5

Người dân cho rằng, nguyên nhân khiến nước biển chuyển thành màu đỏ và kết tủa thành những mảng bọt sệt màu vàng khi sóng đánh vào bờ là do hoạt động xả thải từ cảng tập kết dăm gỗ tại một khu cảng gần bãi biển này.

Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường - 6

Việc nước biển chuyển màu bất thường nêu trên khiến người dân lo lắng đến nguồn lợi hải sản cũng như việc kinh doanh du lịch của địa phương.

Sau bão Noru, vùng biển đẹp ở Thừa Thiên - Huế xuất hiện màu nâu đỏ bất thường - 7

Một lãnh đạo UBND xã Lộc Tiến cho hay, hiện đơn vị nắm được thông tin kể trên và cử cán bộ phối hợp với lực lượng biên phòng xuống xác minh và tìm nguyên nhân.

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất