Sạt lở hàng ngàn mét khối đất đá, tuyến đường tránh thành phố Sơn La bị ách tắc

PV/VOV-Tây Bắc | 27/07/2024, 17:24

Khoảng 9h sáng nay 27/7, tại km304+620 (thuộc bản Lụa, xã Hua La), tuyến đường tránh thành phố Sơn La bị sạt lở ta luy dương với khối lượng hàng ngàn mét khối đất đá gây tắc đường.

Ông Nguyễn Văn Bách, Giám đốc dự án tuyến đường tránh thành phố Sơn La, thuộc Cục đường bộ Việt Nam cho biết, cung sạt lở dài khoảng 50-60 mét, với khối lượng hàng ngàn mét khối. Với khối lượng đất đá sạt lở lớn, hiện tại đơn vị đã huy động 2 máy xúc thi công 2 đầu vị trí sạt lở, hót dọn đất đá. Dự kiến đến chiều tối nay tuyến đường tránh từ Sơn La mới có thể thông đường.

"Ngay khi xảy ra sạt lở chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát giao thông huy động, bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông tạm thời và bố trí thiết bị máy móc ngay để hót sạch vị trí này để đảm bảo trong ngày hôm nay thông tuyến hoàn toàn. Hiện tại trên tuyến đường tránh thành phố Sơn La thì chỉ có điểm này bị ngấm nước là sạt lở, còn các vị trí khác chưa có hiện tượng sạt tiếp", ông Bách nói.

Các phương tiện di chuyển đi đường tránh theo hướng lên Điện Biên thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông tại ngã 5 đường tránh, rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp. Các phương tiện từ Điện Biên về di chuyển hướng ngã ba Chiềng Cọ đi vào trung tâm thành phố Sơn La, không đi vào đường tránh.

Bài liên quan
Sạt lở vùi lấp nhà dân ở Hòa Bình khiến 4 người chết, 1 người bị thương
Khối lượng đất đá lớn từ trên đỉnh đồi sạt lở làm sập hoàn toàn căn nhà ở huyện Đà Bắc (Hòa Bình) lúc nửa đêm khiến 4 người chết và 1 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Trực tiếp bão số 3: Cây đổ la liệt khắp phố, Hà Nội và các địa phương khẩn trương thu dọn
Ngay trong đêm 7/9 và sáng nay, Hà Nội và các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 đã và đang khẩn trương thu dọn với phương châm đảm bảo an toàn, giao thông được thông suốt.
Mới nhất