Sắp xét xử phúc thẩm vụ giết người trước cổng VKSND huyện Phúc Thọ

Võ Nam/VOV.VN | 29/05/2023, 14:52

Do mâu thuẫn trong quá trình ăn nhậu, hai bị cáo đã ra tay sát hại nạn nhân ở cổng VKSND huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Ngày 29/5, thông tin từ TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết, sắp đưa ra xét xử phiên phúc thẩm vụ án Giết người xảy ra tại huyện Phúc Thọ. Cụ thể, hai bị cáo trong vụ án là Lê Ngọc Ninh (54 tuổi, ở huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (34 tuổi). Ở phiên sơ thẩm, tòa đã tuyên mức án tử hình cho Nguyễn Văn Sơn và tù Chung thân cho Lê Ngọc Ninh. Bị cáo Ninh sau đó làm đơn kháng cáo, cho rằng mình không phạm tội Giết người, còn Nguyễn Văn Sơn xin giảm nhẹ hình phạt. 

Liên quan vụ án này, đại diện hợp pháp của ông T. (58 tuổi, bị hại trong vụ án) cũng có đơn kháng án về phần dân sự và kiến nghị cấp phúc thẩm xem xét xử lý nghiêm các bị cáo theo quy định của pháp luật.

Theo bản án sơ thẩm, cuối tháng 10/2021, ông T. cùng bị cáo Lê Ngọc Ninh và một số người ăn uống tại bếp của VKSND huyện Phúc Thọ. Trong quá trình ăn uống, nhóm người phát sinh mâu thuẫn. Lê Ngọc Ninh và Nguyễn Văn Trường xảy ra xô xát, cãi vã. 

Khi ra đến cổng VKSND Phúc Thọ, Ninh yêu cầu ông T. gọi điện cho Trường phải quay lại để "giải quyết". Ông T. từ chối nên Ninh gọi cho con nuôi là bị cáo Nguyễn Văn Sơn đến. Tại đây, Ninh ra hiệu cho Sơn đánh đập ông T., khiến nạn nhân bất tỉnh và tử vong 2 ngày sau đó. Khai tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Văn Sơn cho rằng Ninh đã chỉ đạo bị cáo đánh người, do nể Ninh nên bị cáo ra tay chứ không có mâu thuẫn gì với ông T./.

Bài liên quan
3 dấu hiệu đáng kinh ngạc ở chân cảnh báo căn bệnh giết người thầm lặng
Nếu phát hiện bất kỳ triệu chứng nào như sưng ở chân, ngón chân xanh, các cục u đau ở ngón chân, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất