Sao Mai 2022 đêm thi thứ 2: Thính phòng già nua, nhạc nhẹ trẻ trung

Thiếu Anh/VOV.VN Ảnh: BTC cung cấp | 26/09/2022, 11:17

Cả 4 thí sinh phong cách âm nhạc thính phòng đều chọn những ca khúc đi cùng năm tháng, trong khi các giọng hát ở phong cách nhạc nhẹ lại chọn những bài hát rất mới mẻ, trẻ trung. Đó là những điều nổi bật ở đêm thi thứ 2 vòng chung kết Giải Sao Mai 2022.

Vòng chung kết giải Sao Mai 2022 đã trải qua đêm thi thứ 2 với nhiều yếu tố kịch tính và hấp dẫn. Vì là đêm thi quan trọng khi loại tới 5 thí sinh, nên các giọng hát trẻ đã đầu tư rất lớn vào phần trình diễn của mình từ việc chọn bài, phối khí, trang phục lẫn giọng hát. Vì thế, đêm thi thứ 2 thực sự mang lại cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời.

Ở phong cách âm nhạc thính phòng với chủ đề “Thể loại tác phẩm Việt Nam”, cả 4 thí sinh đều chọn những bài hát quen thuộc, trong đó có những ca khúc đi cùng năm tháng được nhiều thế hệ khán giả yêu thích như thí sinh Lan Quỳnh với "Cánh chim báo tin vui", thí sinh Nguyễn Thị Thu Lương với "Cô gái vót chông", thí sinh Nông Thị Anh Thơ với "Hát đợi anh về" và thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh với "Em là hoa pơ lang".

Phong cách âm nhạc dân gian với chủ đề “Thể loại tác phẩm dân gian đương đại”, các thí sinh như “cá gặp nước” bởi họ đều là những giọng hát có ưu thế về thể loại này. Thí sinh Minh Ngọc (SBD 07) có phần trình diễn được đánh giá là nổi bật khi thể hiện rất ấn tượng ca khúc "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương).

Nguyễn Thị Thu An (SBD 02) gợi nhớ đến “chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê (Á quân Sao Mai 2003) khi cô chọn mashup tới 3 ca khúc "Giọt sương bay lên", "Giếng làng", "Gió mùa về". Thí sinh Nguyễn Thị Nga thể hiện tương đối tốt "Đêm ả đào", trong khi Đặng Thị Thùy Dương (SBD 11) lựa chọn ca khúc "Cũng một con đò" và Mai Thu Hương (SBD 04) tạo được thiện cảm với khán giả bằng bài hát "Má lúm đồng tiền".

Với chủ đề “Thể loại tác phẩm R&B - Funky - Dance - Jazz” các thí sinh phong cách nhạc nhẹ đã mang đến sân khấu Sao Mai sự tưng bừng, sôi động và cực kỳ trẻ trung, tươi mới.

Được “gắn” với những bài hát mang âm hưởng Tây Nguyên từ những vòng ngoài, lần này, Hồ Văn Kãnh (SBD 03) gây ngạc nhiên cho khán giả khi chọn một bài hát đậm chất giải trí “Để em rời xa” với một làn gió mới, mạnh mẽ kiểu rock khá lạ tai. Vẫn chung thủy với jazz, Huyền Anh (SBD 17) chọn "Nắng chờ" và thể hiện rất thành công ca khúc này. Vũ Đức Anh (SBD 06) chọn một ca khúc “hit” là "Buổi sáng ở Ciao café" với phong cách “bụi bặm” cùng lối hát phóng khoáng và đầy ngẫu hứng.

Trong khi đó, với hỗ trợ đọc rap của ca sỹ Trần Phúc Minh, phần trình diễn "No more love (Chẳng còn vấn vương)" của Đoàn Thị Hồng Hạnh (SBD 15) cũng mang lại những cảm xúc khác biệt cho khán giả. Thí sinh Trịnh Văn Núi (SBD 12) đã có một đêm thi thăng hoa với ca khúc "Quá lâu" (Vinh Khuất). Sau khi bị rơi vào “nhóm nguy hiểm” và nhận vé vớt của tuần trước, Trịnh Văn Núi đã lấy lại phong độ và thể hiện rất ấn tượng bài hát này.

Kết thúc đêm thi thứ 2, tiếp tục có tới 5 thí sinh phải dừng bước đó là: Vũ Đức Anh, Lê Huyền Anh (phong cách nhạc nhẹ), Thu Lương (phong cách thính phòng), Nguyễn Thị Nga, Mai Thu Hương (phong cách dân gian)./.

Bài liên quan
Tùng Dương, Hoàng Thùy Linh "cháy" hết mình trong đêm gala chia tay Sao Mai 2022
Đêm Gala Sao Mai được coi như lời chào tạm biệt khán giả của giải Sao Mai 2022, sau một mùa thi đầy sôi nổi, hào hứng và cực kỳ chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất