Gala Sao Mai 2022: Lời chia tay nồng nhiệt và xúc động

Thiếu Anh/VOV.VN | 17/10/2022, 13:54

Đêm Gala Sao Mai được coi như lời chào tạm biệt khán giả của giải Sao Mai 2022, sau một mùa thi đầy sôi nổi, hào hứng và cực kỳ chuyên nghiệp.

Đây là đêm thứ 6 của vòng chung kết giải Sao Mai 2022, một đêm nhạc mang ý nghĩa “chia tay” nhưng nó lại là sự kết nối, cũng như bệ phóng dành cho các ca sỹ trẻ bước ra từ cuộc thi để họ có thể tự tin, tung cánh bay vào bầu trời nghệ thuật.

Gala là sự kết hợp giữa 18 thí sinh dự vòng chung kết giải Sao Mai 2022 và các ngôi sao ca nhạc trong nước và quốc tế. Nếu ở Việt Nam, Tùng Dương, Hoàng Thùy Linh, Oplus, Phạm Khánh Ngọc là những ngôi sao sáng có sức ảnh hưởng nhất định đến thế hệ ca sỹ trẻ, thì những nghệ sỹ quốc tế cũng là những ngôi sao tỏa sáng, mang đậm hơi thở âm nhạc đương đại. Đó là Nhóm nhảy Avocrewdo được Học viện sáng tạo YOUniverse Australia gửi tới Việt Nam. Các vũ công trẻ và màn biểu diễn đại diện cho nền văn hoá đa sắc màu của Australia, đồng thời đại diện cho giới trẻ đam mê nghệ thuật, dùng vũ đạo như một ngôn ngữ để thể hiện và khẳng định bản thân.

Chính sự kết hợp giữa các nghệ sỹ quốc tế và Việt Nam đã tạo nên một đêm nhạc rực rỡ sắc màu và đa chiều, tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả và mang lại cảm hứng “làm nghề” mãnh liệt cho 18 ca sỹ trẻ bước ra từ giải Sao Mai 2022. Đây là điểm mới của Sao Mai 2022 cũng như sự nỗ lực, cố gắng của Ban tổ chức với mong muốn không chỉ tạo ra một sân chơi tìm kiếm tài năng âm nhạc đích thực, mà còn là nơi giao lưu, kết nối và truyền cảm hứng nghệ thuật giữa các thế hệ - đó là điều vô cùng đáng quý mà những người thực hiện giải Sao Mai đã mang lại cho các thí sinh năm nay.

Mặc dù vừa bước ra từ cuộc thi Sao Mai, nhưng các ca sỹ trẻ cũng đã tự tin tỏa sáng trên sân khấu theo cách của riêng mình. Tam ca Lan Quỳnh, Vân Anh, Anh Thơ đã thể hiện khá ngọt ngào ca khúc “Thủy chung” của nhạc sỹ Đỗ Bảo – Giám đốc âm nhạc của giải Sao Mai 2022. Bộ ba Minh Ngọc, Thu An, Thùy Dương vô cùng ngọt ngào và sâu lắng qua ca khúc "Giấc mơ trưa" (Giáng Son); hay như tam ca Hồng Hạnh, Trịnh Văn Núi, Hồ Văn Kãnh đầy sôi động, trẻ trung qua bài hát "Phố biển" (Thanh Tùng). Đặc biệt, top 18 thí sinh đã thể hiện ca khúc “mới toanh” của nhạc sỹ Đức Trịnh viết riêng cho giải Sao Mai mang tên "Sao Mai tỏa sáng", như một lời chúc tốt đẹp của khán giả và Ban tổ chức dành cho các ca sỹ trẻ, cũng là lời nhắn nhủ họ hãy tỏa sáng trên bầu trời âm nhạc theo cách của riêng mình.

Những ngôi sao khách mời cũng đã mang đến không khí thực sự bùng cháy cho hàng ngàn khán giả tại khu du lịch Đồi Rồng (Hải Phòng). Đó là Tùng Dương với "Ôi quê tôi" (Lê Minh Sơn) và "Con cò" (Lưu Hà An) – hai ca khúc làm nên tên tuổi của anh trong giai đoạn đầu tiên đi hát sau Sao Mai điểm hẹn. Nhóm Oplus thể hiện một ca khúc mới do một thành viên trong nhóm sáng tác "Kẻ mộng mơ" (Phạm Tùng Linh) rất đáng yêu, ngọt ngào. Hoàng Thùy Linh luôn gợi cảm trên sân khấu với giọng hát và vũ điệu cực kỳ quyến rũ qua bản mashup “Kẽo ca kẽo kẹt - Kẻ cắp gặp bà già”. Bên cạnh đó, ca sỹ khách mời Phạm Khánh Ngọc - Giọng hát xuất sắc của Dòng nhạc thính phòng đến từ Nhà hát Giao hưởng & Vũ kịch TP.HCM cũng mang đến một không khí “rất Sao Mai” cho đêm gala.

Sao Mai 2022 đã chính thức khép lại một mùa giải được đánh giá là rất thành công, khi tìm ra được những gương mặt mới, trẻ và đầy năng lượng ở những ngôi vị cao nhất. Giải Sao Mai 2022 ngoài sự tổ chức cực kỳ chuyên nghiệp thì năm nay được đánh giá là công bằng, khách quan. Ban tổ chức đã rất cố gắng trong mọi khâu, đặc biệt quyết tâm thực hiện sự công tâm nhất thông qua việc giữ kín danh tính ban giám khảo đến tận khi họ xuất hiện trong đêm thi. Đây là điểm mới được đánh giá cao và góp phần tạo nên sự minh bạch tối đa cho cuộc thi./.

Bài liên quan
Tùng Dương, Hoàng Thùy Linh "cháy" hết mình trong đêm gala chia tay Sao Mai 2022
Đêm Gala Sao Mai được coi như lời chào tạm biệt khán giả của giải Sao Mai 2022, sau một mùa thi đầy sôi nổi, hào hứng và cực kỳ chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất