Sacombank bác tin Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

02/04/2024, 14:21

Sacombank bác bỏ tin tức vô căn cứ về việc Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh.

Ngày 1/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh. Tài khoản đăng tải thông tin mang tên “Thang Dang”.

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank. (Ảnh: Đ.V)

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank. (Ảnh: Đ.V)

Ngày 2/4, trả lời VTC News, đại diện Ngân hàng Sacombank cho biết, một tài khoản cá nhân đăng tải thông tin liên quan đến việc ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến một vụ án kinh tế đang được xét xử trong thời gian gần đây.

“Sacombank xin bác bỏ tin tức vô căn cứ nêu trên. Chúng tôi cũng đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của ngân hàng”, Sacombank nêu rõ trong văn bản.

Theo Sacombank, ngân hàng này khẳng định, ông Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

Sacombank mong nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng hãy cẩn trọng với các tin đồn không xác thực, chỉ tiếp nhận thông tin tại các kênh báo chí chính thống và trang tin uy tín. Sacombank khẳng định sẽ luôn cập nhật đến công chúng và khách hàng những thông tin mới nhất trên các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng.

Theo báo cáo tài chính mới đây, năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674.000 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578.000 tỷ đồng, tăng 11,3%; trong đó chú trọng tăng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) lên 8,8%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) hợp nhất là 9,11%. Các chỉ số lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA), lợi nhuận trên vốn chủ sỏ hữu (ROE) lần lượt đạt 1,22% và 18,30%, tương ứng tăng 0,31 và 4,47%.

ĐẠI VIỆT

Bài liên quan
Vướng tin đồn thất thiệt, cổ phiếu STB bị bán dữ dội
Cổ phiếu STB của Sacombank trải qua một ngày giao dịch đầy biến động khi thị giá mất gần 4%, trong khi khối lượng giao dịch vọt lên 105 triệu đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất