Vướng tin đồn thất thiệt, cổ phiếu STB bị bán dữ dội

02/04/2024, 20:52

Cổ phiếu STB của Sacombank trải qua một ngày giao dịch đầy biến động khi thị giá mất gần 4%, trong khi khối lượng giao dịch vọt lên 105 triệu đơn vị.

Thị trường chứng khoán hôm nay 2/4 có phiên ngược dòng ấn tượng. Từ mức giảm hơn 13 điểm, chỉ số VN-Index đảo chiều đóng cửa trong sắc xanh, tăng 5,52 điểm (0,43%) lên 1.287,04 điểm.

Tuy nhiên, nhiều mã vẫn kẹt lại phía sau, trong đó đáng chú ý nhất là cổ phiếu STB của Sacombank. STB chịu áp lực bán mạnh ngay từ đầu phiên và có thời điểm mất 5,7% thị giá trước khi cầu bắt đáy nhập cuộc giúp thu hẹp mức giảm.

Cổ phiếu STB giảm gần 4%. (Ảnh chụp màn hình)

Cổ phiếu STB giảm gần 4%. (Ảnh chụp màn hình)

Kết phiên 2/4, STB giảm 3,82% xuống mức 30.200 đồng/cp. Đáng chú ý, giao dịch trên STB còn sôi động với khối lượng khớp lệnh hơn 105 triệu đơn vị, tương đương 5,5% tổng lượng cổ phiếu lưu hành. Đây là mức thanh khoản cao kỷ lục trong lịch sử niêm yết của cổ phiếu STB. Giá trị giao dịch tương ứng lên đến 3.165 tỷ đồng, lớn nhất sàn chứng khoán phiên 2/4.

Cổ phiếu STB của Sacombank bị bán dữ dội sau khi chủ tịch Dương Công Minh vướng phải tin đồn bị cấm xuất cảnh.

Tuy nhiên, ngày 2/4, Sacombank phát đi văn bản bác lại thông tin trên.

"Sacombank xin bác bỏ tin tức vô căn cứ nêu trên. Chúng tôi cũng đã tiến hành các biện pháp cần thiết để xử lý theo quy định pháp luật cũng như tiến tới ngăn chặn các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của lãnh đạo Sacombank và gây ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu, uy tín hoạt động của ngân hàng”, Sacombank nêu rõ trong văn bản.

Ngân hàng này khẳng định, ông Dương Công Minh vẫn đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank. Ngân hàng vẫn đang cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định. Tài sản và thanh khoản dồi dào, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi tin đồn nói trên.

Sacombank khẳng định sẽ luôn cập nhật đến công chúng và khách hàng những thông tin mới nhất trên các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng.

Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 3,01 điểm (1,24%) lên 245,9 điểm; UPCoM-Index tăng 0,08 điểm (0,08%) lên 91,4 điểm. Thanh khoản toàn thị trường vọt lên mốc 31.170 tỷ đồng.

Đà tăng của VN-Index không có nhiều dấu ấn của cổ phiếu ngân hàng khi duy nhất TCB tăng 0,4% xuất hiện trong nhóm vực dậy chỉ số. Ở chiều ngược lại, VCB giảm 0,7%, BID giảm 0,4%, VPB...tạo áp lực lên thị trường.

Bằng Lăng

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất