Quảng Ninh - Hải Phòng hợp tác phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 24/09/2021, 20:46

Ngày 24/9, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND TP Hải Phòng tổ chức họp bàn phương án hợp tác phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Hải Phòng và Quảng Ninh hiện là 2 địa phương thuộc "vùng xanh" với địa bàn an toàn, tỷ lệ tiêm vaccine cao. Đây là những điều kiện quan trọng để 2 địa phương có thể phối hợp mở lại hoạt động du lịch, trao đổi du khách, tạo bước phát triển mang tính đột phá trong trạng thái bình thường mới. 

Tại hội nghị, hai địa phương đã đánh giá sự hợp tác trong việc hoàn thiện hồ sơ đề cử di sản thiên nhiên thế giới và thu phí tham quan, phí lưu trú trên Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà sau khi Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới; công tác phối hợp quản lý nhà nước đối với hoạt động vận chuyển khách du lịch khu vực Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), tuyến du lịch Tuần Châu - Gia Luận và việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường biển tại các vùng giáp ranh giữa Vịnh Hạ Long và Quần đảo Cát Bà...

Hai bên cũng thống nhất chủ trương tiếp tục hợp tác phát triển về du lịch, nhất là trong trạng thái bình thường mới.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: "Xin chủ trương trong thời gian tới sẽ mở du lịch nội địa giữa 2 tỉnh thành phố. Du khách Hải Phòng có thể sang Quảng Ninh và ngược lại. Tất nhiên sẽ cần đưa ra các tiêu chí như, thời gian đầu chưa tiêm hết vaccine thì chỉ cho mở các tour du lịch đi ô tô chung từ Hải Phòng sang Quảng Ninh và ngược lại, những du khách đó đều đã tiêm vaccine đủ 2 mũi. Sau đó, khi tốc độ tiêm vaccine đã phủ kín, nhân dân 2 địa phương sẽ được giao lưu với nhau".

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng cũng thống nhất giao Sở Văn hóa hai tỉnh, thành phố nghiên cứu, tham mưu cho UBND hai địa phương đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm thủ tục, hồ sơ đề xuất Bãi cọc Bạch Đằng là Di sản lịch sử văn hóa thế giới. 

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ hỗ trợ nhau về nhân viên y tế, máy xét nghiệm, cách phòng tránh dịch nếu một trong 2 địa bàn phát sinh dịch bệnh Covid-19 và Hải Phòng sẽ hỗ trợ Quảng Ninh xử lý rác thải y tế./.

Bài liên quan
Ninh Thuận – Khánh Hoà ký kết hợp tác phát triển du lịch
Sáng nay (15/11) tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức “Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất