Ninh Thuận – Khánh Hoà ký kết hợp tác phát triển du lịch

Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM | 15/11/2023, 15:33

Sáng nay (15/11) tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức “Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận”.

Cả hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đều có những sản phẩm du lịch độc đáo, có thể bổ trợ cho nhau để phát triển du lịch. Ngoài ra, hai địa phương chỉ cách nhau khoảng 120km đường bộ, có cung đường biển nối nhau rất đẹp,  thuận lợi cho việc phối hợp xây dựng, khai thác các hoạt động du lịch.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo hai sở, các doanh nghiệp du lịch đã bàn về các giải pháp kết nối sản phẩm du lịch để hình thành tuyến du lịch liên vùng Duyên hải Nam Trung Bộ; chia sẻ thông tin du lịch để thúc đẩy phát triển nguồn khách du lịch. Đặc biệt,  Khánh Hoà sẽ hỗ trợ tăng lượng khách du lịch quốc tế đến với Ninh Thuận, từ đó làm đa dạng, phong phú chương trình tham quan cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng.

Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa cơ quan quản lý du lịch hai địa phương; Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận.

Bà Phạm Thị Thu Hường, Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận thông tin thêm, Ninh Thuận và Khánh Hoà có sự tương đồng là có bờ biển dài và đẹp. Riêng Ninh Thuận có thêm 2 vườn quốc gia, nhiều di sản văn hoá, đặc biêt di sản văn Chăm. Đó là nét đặc sắc mà Khánh Hoà có thể liên kết  để phát triển các tua tuyến du lịch.

Bà Hường nói: "Tôi nghĩ, giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận bên cạnh những điểm tương đồng, mỗi tỉnh cũng có những điểm riêng biệt để đưa vào tour tuyến có thể thu hút khách du lịch và chúng ta cũng có thể chia sẻ lượng du khách cho nhau".

Bài liên quan
Trải nghiệm leo núi hút khách du lịch đến Lai Châu
VOVLIVE - Du khách đến Lai Châu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua chủ yếu tham gia các hoạt động leo núi, thưởng ngoạn danh thắng và tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại các bản làng du lịch cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất