Quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Thái Lan

PV/VOV-Bangkok | 22/06/2023, 08:49

Chiều tối 21/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ sản phẩm du lịch mới của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, trong đó điểm nhấn là quảng bá du lịch y tế.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành cho biết Việt Nam và Thái Lan có nhiều điều kiện thuận lợi để hợp tác phát triển du lịch, trong đó du lịch y tế là hướng đi mới đầy tiềm năng. Đại sứ cho rằng với hệ thống y tế hiện đại và chất lượng, cùng với sự phát triển không ngừng của các trung tâm y tế, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách mong muốn nâng cao sức khỏe và trải nghiệm những liệu pháp y tế chất lượng cao.

Nhận thức được tiềm năng và lợi thế về du lịch y tế, Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lĩnh vực du lịch y tế. Thành phố cũng chú trọng tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các đối tác quốc tế để hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế.

Chia sẻ tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết: “Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng, thiết kế các sản phẩm du lịch gắn với y tế và chăm sóc sức khỏe của Thái Lan, chúng tôi rất kỳ vọng quý bệnh viện, cơ sở y tế, các chuyên gia du lịch của Thái Lan có mặt trong buổi roadshow hôm nay sẽ sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, góp ý để hỗ trợ, phát triển và hoàn thiện sản phẩm du lịch y tế còn non trẻ của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng".

Trả lời phỏng vấn phóng viên VOV thường trú tại Thái Lan về những thách thức mà Việt Nam phải đối mặt trong phát triển du lịch y tế, ông Ruben Toral, Giám đốc phụ trách lĩnh vực Y tế và Sức khỏe, Tập đoàn QUO toàn cầu cho rằng, Việt Nam có nhiều điệu kiện nền tảng để phát triển lĩnh vực du lịch y tế, song còn rất nhiều việc phải làm.

Ông Ruben Toral cũng khẳng định, Việt Nam nằm ở khu vực Đông Nam Á, do đó sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Ấn Độ và Malaysia. Để cạnh tranh với các quốc gia này, Việt Nam sẽ phải làm nhiều hơn để phát triển hệ thống cơ sở y tế cũng như các thương hiệu y tế. Ngoài ra, một trong những nguy cơ là việc cố gắng sao chép mô hình phát triển từ Thái Lan, từ Singapore bởi việc sao chép mô hình sẽ không phát huy hiệu quả. Việt Nam cần phải tìm một lối đi riêng để phát triển trong tương lai.

Đại diện các doanh nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế tại Việt Nam đã chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tại sự kiện. Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hoạt động kết nối doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp hai nước có thể tìm hiểu và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch y tế./.

Bài liên quan
Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
VOVLIVE - Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất