Quả bóng Vàng Việt Nam 2023: Tuấn Hải hay Hoàng Đức?

19/02/2024, 14:52

Tuấn Hải và Hoàng Đức là 2 cầu thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 được trao tối nay (19/2) tại TP.HCM. Cuộc đua ở hạng mục giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Việt Nam có Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel), Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Công an Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Bình Định) và Hồ Tấn Tài (CLB Công an Hà Nội).

Trong nhóm này, Phạm Tuấn Hải và Nguyễn Hoàng Đức được đánh giá là 2 đề cử hàng đầu. Đây là 2 cầu thủ có màn thể hiện tốt trong năm 2023.

Tuấn Hải và Hoàng Đức là 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

Tuấn Hải và Hoàng Đức là 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, dấu ấn của Tuấn Hải có phần nhỉnh hơn dù 2023 là năm mà bóng đá Việt Nam không có thành công nổi bật ở đấu trường quốc tế. 

Nguyễn Hoàng Đức đánh mất vị trí chính thức trong đội hình của huấn luyện viên Philippe Troussier. Anh vắng mặt ở nhiều trận đấu giao hữu cũng như vòng loại World Cup 2026. Tiền vệ sinh năm 1998 gặp chấn thương và không dự Asian Cup 2023 dù sau đó anh lập tức tái xuất ở một giải đấu giao hữu.

Trong khi đó, ở giai đoạn cuối "triều đại" của HLV Park Hang Seo và khi HLV Troussier bắt đầu kế nhiệm, Tuấn Hải vẫn được tin tưởng. Cầu thủ của Hà Nội FC ghi 1 bàn thắng ở Asian Cup 2023 với pha dứt điểm tung lưới đội tuyển Nhật Bản. Dù vậy, do đội tuyển Việt Nam không có thành tích tốt, dấu ấn của Tuấn Hải cũng không mang đến lợi thế rõ rệt.

Màn trình diễn ở cấp câu lạc bộ ảnh hưởng đến cuộc đua giữa Tuấn Hải và Hoàng Đức nhiều hơn. Tuấn Hải ghi 6 bàn còn Hoàng Đức có 5 bàn ở V.League 2023. Số liệu về các pha kiến tạo cho đồng đội lập công cũng không có sự khác biệt. 

Tuy nhiên, ở cuối giai đoạn bầu chọn Quả bóng vàng, Tuấn Hải vượt lên với 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tại AFC Champions League. Anh trực tiếp mang về 2 chiến thắng lịch sử cho đội bóng Thủ đô. Đây có thể là cú bứt phá giúp Tuấn Hải vượt lên Hoàng Đức.

Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 diễn ra lúc 20h hôm nay 19/2 tại TP.HCM. 

Mai Phương

Bài liên quan
Tuấn Hải giành Quả bóng bạc Việt Nam và niềm cảm hứng đào tạo trẻ ở Hà Nội FC
Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) giành Quả bóng bạc Việt Nam 2023 một cách xứng đáng và đó là niềm cảm hứng để đội bóng thủ đô tiếp tục với công tác đào tạo trẻ vốn đã khá thành công suốt thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất