Pù Luông và những cung đường chạy tuyệt đẹp

CTV Bình Nguyễn/VOV.VN | 29/10/2020, 06:00

Pù Luông trong tôi không chỉ là những ruộng bậc thang xanh mướt, những món đặc sản đậm vị núi đồi mà còn là trải nghiệm khó quên với cung đường chạy đầy thách thức.

Xuất phát từ Hà Nội lúc 8h sáng, đoàn chúng tôi dọc theo Đại lộ Thăng Long hướng về Mai Châu, Hòa Bình rồi sang Pù Luông, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. 15h cả đoàn có mặt ở Pù Luông và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho 9km chạy ngày hôm sau.

Chúng tôi xuất phát vào lúc 6h sáng. Một đêm mưa nhẹ đã khiến cung đường chạy khó hơn gấp nhiều lần. Ngay sau vạch xuất phát, đoạn trải đá dăm khiến chúng tôi phải kìm chân. Kế đến là đoạn đường dốc, lầy và trơn, bắt buộc mỗi người phải bám víu vào nhau để không bị ngã. Băng qua con suối đá trơn, chúng tôi từ từ tăng tốc vượt qua các ngọn đồi với đường mòn bé tẹo chỉ đủ một người đi.

Xuống đồi, cảnh gặt lúa dưới ánh nắng vàng tươi của buổi sớm mai níu chân tôi chậm lại. Phía xa xa, những ngọn núi làm nền cho bức tranh thu hoạch mùa vàng thật quá đỗi nên thơ. Giá như lúc này có chiếc máy ảnh trong người, tôi sẽ chẳng ngần ngại dừng lại vài phút để lưu lại những bức ảnh Pù Luông mùa gặt tuyệt đẹp. Mùi lúa mới gặt, mùi rơm rạ thơm nồng, những người nông dân với nụ cười mến khách, thân thiện. Tất cả hòa trộn vào bức tranh có cả màu sắc, mùi hương, cảm xúc mà tôi chưa bao giờ được chiêm ngưỡng.

Chặng về, leo qua chặng đồi cuối, bao nhiêu mệt mỏi cũng tan biến bởi trước mắt chúng tôi là tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang xanh mướt. Do lúa chín không đều nên cả đoàn có cơ hội ngắm trọn vẹn mảng xanh ngút ngàn ấy. Chạy giữa cánh đồng xanh, bên cạnh những người đồng đội, tăng tốc về đích, là những trải nghiệm mà tôi chẳng thể nào quên được ở Pù Luông. Kết thúc hành trình 9 km, hai chân đau nhức nhưng tôi đã vượt qua được chính mình, vượt qua nỗi sợ “chạy bộ” suốt bao năm.

Từ năm 2017 đến nay, ở Pù Luông có giải chạy rất nổi tiếng mang tên Vietnam Jungle Marathon (VJM) và thu hút hàng nghìn người tham gia. Chúng tôi thì tự mình tạo ra một giải chạy và thu được nhiều trải nghiệm thật đáng quý. Giờ đây, đến Pù Luông, bên cạnh việc ăn đặc sản, chụp ảnh check-in, bạn hãy thử chạy bộ một cung đường nào đó để yêu Pù Luông theo một cách khác. Tôi tin rằng chạy bộ là một trải nghiệm thú vị để du khách khám phá những điểm đến với tâm thế đầy năng lượng và thật hứng khởi./.

Bài liên quan
Công bố 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023
Sau thời gian bình chọn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) lựa chọn ra 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.