Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xã giao Trưởng các Đoàn dự Hội nghị ACCSM 21

Nguyên Nhung/VOV1 | 04/08/2022, 21:34

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ mong muốn, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21, các nước ASEAN sẽ trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Chiều 4/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tiếp xã giao những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN, ASEAN+3 đang dự Hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM 21) diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh khẳng định, việc ASEAN tổ chức trực tiếp các hội nghị vào thời điểm hiện nay cho thấy các nước ASEAN đều kiểm soát tốt dịch COVID-19; đồng thời nhấn mạnh, ASEAN đóng vai trò quan trọng, là trung tâm trong các cơ chế khu vực, việc tổ chức trực tiếp các hội nghị sẽ làm sống động trở lại vai trò ASEAN trong bối cảnh thế giới, khu vực tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, trong hợp tác công vụ, các nước ASEAN đã xây dựng tầm nhìn Cộng đồng năm 2025, trong đó xây dựng ASEAN vững mạnh trên 3 trụ cột: Hợp tác chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội. Xuyên suốt cả 3 trụ cột này là việc hướng tới người dân, phục vụ người dân, lấy người dân làm trung tâm; từ đó, xây dựng quản trị tốt trên tất cả các lĩnh vực.

"Chủ đề của Hội nghị ASEAN về vấn đề công vụ hiện nay đang tổ chức là thực hiện 3 nội dung hết sức quan trọng. Việc chúng ta xây dựng một nền công vụ và quản trị tốt hướng tới người dân sẽ tạo cho ASEAN có một vai trò cũng như sự phát triển một cách lành mạnh và phát triển không chỉ trong nội hàm của ASEAN mà đó cũng là cơ sở để hợp tác với các đối tác của ASEAN" - Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cho biết.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ mong muốn, với chủ đề: “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”, trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21, các nước ASEAN sẽ trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và với các nước đối tác để tạo ra một nền quản trị tốt, hướng tới người dân, nhằm mục tiêu Tầm nhìn 2025: Một ASEAN phát triển thịnh vượng.

Thay mặt những người đứng đầu nền công vụ các nước ASEAN, ASEAN+3, Trưởng đoàn đại biểu Thái Lan đánh giá cao Việt Nam đã làm tốt vai trò Chủ tịch hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ  của Việt Nam trong 2 năm qua, góp phần tạo nên thành công cho Hội nghị hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ ACCSM 21.

Trưởng đoàn Thái Lan hy vọng, tại Hội nghị lần này, các nước sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, nhất là về các thách thức đặt ra đối với nền công vụ ASEAN giai đoạn hậu COVID-19, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi với sự nổi lên của các thách thức mới chưa từng có tiền lệ và đưa ra các giải pháp thúc đẩy hợp tác ASEAN trong tình hình mới./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất