Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm việc với Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước

Văn Hiếu/VOV | 25/10/2022, 17:57

Từ năm 2019 đến nay, Ngân hàng Nhà nước không có trường hợp nào phải xử lý miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức vì suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Sáng 25/10, tại Hà Nội, Đoàn Kiểm tra 544 của Ban Bí thư có buổi làm việc nhằm thông qua báo cáo kết quả kiểm tra của Ban Bí thư đối với Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng đoàn Kiểm tra chủ trì Hội nghị.

Theo dự thảo báo cáo, về cơ bản, Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương đã nghiêm túc tổ chức quán triệt và lên kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Quy định số 08-QĐi/TW Quy định số 37-QĐ/TW, Kết luận số 21-KL/TW cho cấp ủy các cấp và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. Kế hoạch của Ban cán sự Đảng Nhà nước và Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương đều đặc biệt chú trọng nhiệm vụ mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi và xử lý cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Qua làm việc trực tiếp tại 7 đơn vị của Ngân hàng Nhà nước cho thấy các đơn vị đã chỉ đạo triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương và Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước trong việc thực hiện các Nghị quyết, Kết luận, Quy định của Đảng, trong tổ chức thực hiện, các đảng ủy trực thuộc đã có nhiều cách làm mới sáng tạo.

Qua rà soát, từ năm 2019 đến nay, Ngân hàng Nhà nước không có trường hợp phải xử lý miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức vì suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa; không có trường hợp cán bộ, công chức, viên chức được tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, nguyên tắc, quy trình. Tuy nhiên, vẫn còn có đảng viên, công chức, viên chức ở một số đơn vị có lúc, có nơi còn có những biểu hiện như chưa nỗ lực hết mình, chưa chủ động nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác tổ chức cán bộ, thanh tra tại các Ngân hàng Nhà nước chi nhánh một số tỉnh, thành còn có một số vi phạm phải xử lý…

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư đánh giá cao Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp tốt với Đoàn trong quá trình Đoàn thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp thu những kiến nghị mà Đoàn Kiểm tra 544 đã nêu trong dự thảo báo cáo; lựa chọn những vấn đề mang tính cấp bách trong nội dung Nghị quyết, Quy định của Trung ương, xây dựng kế hoạch gắn với lộ trình triển khai thực hiện trong thời gian tới phù hợp với đặc điểm tình hình và thực tiễn của cơ quan, đơn vị.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, thời gian tới Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, thường xuyên, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nhất là trong tự phê bình và phê bình, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức, đảng viên. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định về nêu gương vào chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của các cấp ủy, tổ chức đảng; định kỳ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm nhằm đánh giá những kết quả đạt được, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; khen thưởng nơi làm tốt, phê bình, chấn chỉnh những nơi làm chưa tốt để nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống./.

Bài liên quan
Triển khai Quyết định, kế hoạch kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long
Sáng 14/7, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn đến triển khai Quyết định và Kế hoạch kiểm tra đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long. Đây là đoàn kiểm tra 892 của Ban Bí thư đến kiểm tra định kỳ tại tỉnh Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất