Phó Chủ tịch Quốc hội: Sẽ sửa Luật Đất đai, điều chỉnh chính sách bồi thường, tái định cư

Long Phi/ VOV-miền Trung | 17/11/2022, 21:28

Tại buổi tiếp xúc giữa Đoàn ĐBQH hội tỉnh Quảng Nam với cử tri huyện Phú Ninh chiều 17/11, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị tỉnh tập trung giải quyết những vấn đề mà cử tri bức xúc liên quan công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Cử tri huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 4 của Quốc hội Khóa XV khi những quyết sách được thông qua tại Kỳ họp đã phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Cử tri huyện Phú Ninh kiến nghị Quốc hội xem xét có chế độ ưu đãi, tăng thêm tuổi bảo hiểm đối với giáo viên mầm non trên địa bàn vì mức lương hiện rất thấp, đóng bảo hiểm thấp nên khi nghỉ hưu lương chỉ từ 1,6 triệu đến 2 triệu đồng.

Nhiều cử tri nêu thực trạng mức giá mua giống cây trồng vật nuôi hiện không cân đối, người nông dân không đủ tiền để mua khi 1 kg phân bón bằng 4 kg lúa dẫn đến nhiều hộ dân bỏ trồng lúa. Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc khi mua bảo hiểm y tế nhưng đến khám bệnh tại trung tâm y tế xã, huyện lại không có thuốc. 

Trả lời ý kiến cử tri, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho rằng, đối với những vấn đề cử tri quan tâm, thuộc phạm vi trách nhiệm của cấp tỉnh, cấp huyện sẽ yêu cầu lãnh đạo địa phương tập trung giải quyết rốt ráo, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đối với những bất cập, tồn đọng liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, sẽ tiếp tục đôn đốc các bên liên quan tập trung xử lý.

“Tồn đọng nào là thoát nước, hệ thống cống rảnh, vỉa hè, lấp ruộng của người dân thì tiếp tục phải giải quyết. Theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, sắp tới sẽ tiếp tục sửa Luật Đất đai, điều chỉnh các vấn đề liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, liên quan đến những tồn đọng về chính sách để làm sao đó người dân bớt khó khăn”, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nói./.

Bài liên quan
Phát động thi đua hướng tới Kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội
Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội Ủy ban Thường vụ Quốc hội  tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới Kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất