Phim hài Tết "Làng ế vợ" trở lại với nhiều tình huống bi hài đậm chất Bắc

Thanh Giang/VOV.VN | 12/01/2022, 17:19

Những chuyện hài hước chỉ có ở làng quê, những tình huống dở khóc, dở cười đặc trưng kiểu Bắc Bộ vẫn là “đặc sản” không thể thiếu của "Làng ế vợ".

Từng định dừng "Làng ế vợ", "Đại gia chân đất"

Series phim hài "Làng ế vợ" đã ra đến phần 8 còn "Đại gia chân đất" đã làm tới phần 12. Sau hơn một thập niên chinh chiến, đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ anh từng có ý định dừng 2 tựa phim hài Tết này. 

“Thực ra hai năm trước tôi đã từng định dừng Làng ế vợ, Đại gia chân đất để chuyển sang một format khác. Nhưng khán giả vẫn yêu quý hai series này, có khán giả bình luận họ xem phim này từ bé, giờ họ đã trưởng thành và vẫn cùng cả nhà xem phim. Mỗi khi đoàn làm phim về các vùng quê, khán giả yêu mến lắm. Nếu chúng tôi nhận lời ăn cơm của các nhà chắc một năm mới đi hết được. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục sản xuất”, đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ.

Đạo diễn Bình Trọng cho biết dù các sản phẩm giải trí trên thị trường hiện nay rất đa dạng nhưng phim hài đề tài nông thôn vẫn rất được quan tâm vì “xã hội mình 60% là người nông thôn, nên đề tài nông thôn gần gũi với khán giả hơn”. Đã có lúc đạo diễn Bình Trọng cảm thấy cạn ý tưởng, nhưng được sự tiếp sức của khán giả anh lại có động lực duy trì hai series hài.

Bản thân đạo diễn Bình Trọng luôn giữ một vai nhỏ trong các series anh thực hiện. Khán giả đã rất quen với cụ Đoành, anh Cóc “vẩu” do đạo diễn Bình Trọng đảm nhiệm trong Đại gia chân đất, Làng ế vợ. “Xuất phát điểm của tôi là diễn viên nên tôi vẫn muốn tham gia một vai phụ cho thỏa đam mê. Khi viết kịch bản, tôi biết có những nhân vật tôi đóng sẽ tốt hơn người khác. Trong phim của tôi luôn có những nhân vật như anh xe ôm, anh đầu gấu nông thôn, ông đồng nát… xấu trai, tình tình dở ương, nhưng thực ra rất tốt bụng”, đạo diễn Bình Trọng nói.

"Làng ế vợ 8" lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật

Phim hài Tết" Làng ế vợ 8" vẫn là những câu chuyện đậm hơi thở cuộc sống, với vô vàn tình huống bi hài. Đạo diễn Trần Bình Trọng cho biết "Làng ế vợ 8" lấy cảm hứng từ chuyện đời một người bạn của anh. “Kinh doanh đa cấp, vỡ nợ, kéo họ hàng, người thân quen vào cảnh khốn đốn. Câu chuyện này không còn xa lạ ở nhiều làng quê. Tôi hi vọng bộ phim như một câu chuyện cảnh giác, thức tỉnh bà con nông dân trước trò lừa đảo này”, đạo diễn Trần Bình Trọng chia sẻ.

Năm nay, do dịch Covid-19, đạo diễn Bình Trọng phải tiết chế cảnh có đông diễn viên quần chúng, tuy nhiên anh quyết tâm đầu tư thêm cảnh hành động. Ngoài ra, những chuyện hài hước chỉ có ở làng quê, những tình huống dở khóc, dở cười đặc trưng kiểu Bắc Bộ vẫn là “đặc sản” không thể thiếu của "Làng ế vợ". Dàn diễn viên chuyên nghiệp sau nhiều năm cộng tác trong "Làng ế vợ" đã quá hiểu nhau sẽ có những màn tung hứng cười chảy nước mắt. Dù câu chuyện khởi đầu là bi kịch, thì phim vẫn sẽ hướng đến một cái kết đoàn viên với thông điệp tình yêu gia đình giúp con người vượt qua gian khó.

Làng ế vợ 8 gồm 3 tập (50 phút/tập) với sự tham gia của dàn diễn viên hài phía Bắc: NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo - vai A Tàng), diễn viên Chiến Thắng (vai Nhật Tinh Ngao), Quốc Quân (vai Nhật Tinh Ngán), Kim Xuyến (Hứa Thị Ngẩm), Hoàng Yến (vai Mai Công Chúa), Ngọc Diệp (vai Đào), Khánh Linh (vai Xoan), Đức Hiệp (Tú ông), Thanh Sơn (vai Công an Cường)… Phim sẽ phát hành chính thức vào lúc 19h00 ngày 13/1/2022./.

Bài liên quan
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất