Phim đầu tay của ngôi sao "Squid game" Lee Jung Jae được kỳ vọng cao tại Cannes

Lê Anh/VOV.VN | 19/05/2022, 15:02

Lee Jung Jae, nam tài tử làm nên lịch sử với bom tấn “Squid Game”, hiện đang thử sức ở vai trò đạo diễn với bộ phim điệp viên "Hunt" công chiếu tại Liên hoan Phim Cannes .

"Squid Game" (Trò chơi con mực) đã đem lại cho Lee Jung Jae vô số thành công đầy ấn tượng. Anh là diễn viên châu Á đầu tiên đoạt giải Critics Choice và Hội Diễn viên Điện ảnh cho hạng mục nam chính trong bộ phim được sản xuất trên nền tảng Netflix và có khả năng cao được đề cử Emmy hạng mục phim nước ngoài. Tuy nhiên, Lee Jung Jae chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Variety rằng anh mong tương lai sẽ xóa mờ đi rào cản giữa các chủng tộc. “Tôi hy vọng sau này chúng ta không cần phải phân biệt ranh giới giữa người châu Á và người không phải gốc châu Á.”

Trong quá trình đạo diễn "Hunt", nam tài tử cho biết anh thường sử dụng các phương pháp thuyết phục hơn là kiểm soát khi làm việc với các diễn viên. "Chúng tôi đã thảo luận với nhau rất nhiều. Đầu tiên thì tôi đã lắng nghe những gì các diễn viên muốn thể hiện qua kịch bản này. Sau đó tôi cũng nói chuyện với họ về những gì tôi nghĩ cần phải làm. Việc này cũng giống như làm việc theo nhóm vậy. Bởi tôi cũng đã làm diễn viên nhiều năm rồi nên tôi biết rằng nhờ có những cuộc đối thoại với đạo diễn mà tôi có thể tiến bộ và diễn xuất tự nhiên hơn.” 

Tuy cũng giống như “Squid Game” ở điểm sâu vào các vấn đề chính trị xã hội ẩn sau những thử thách sống còn trước mắt, Lee Jung Jae nói rằng cốt lõi của “Hunt” là về những ảnh hưởng nặng nề của việc truyền tải thông tin sai lệch, tuyên truyền và thao túng chính trị.

“Phim lấy bối cảnh cách đây 40 năm, vào đầu những năm 1980. Và vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông, thông tin và tin tức giả bị kiểm soát chặt chẽ. Và tôi đã nghĩ rằng bây giờ, ở thời đại ngày nay thì điều này sẽ không còn nữa. Nhưng vẫn còn rất nhiều người bóp méo thông tin để có lợi cho họ, tạo tin giả và tuyên truyền sai sự thật. Chủ đề này vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay. Tôi nghĩ rằng nếu tôi sử dụng chủ đề này để làm một bộ phim thì nó có thể thực sự đi vào lòng người vào thời điểm hiện nay". 

Có thể thấy đây là một vấn đề mà nam tài tử quan tâm sâu sắc. Sau khi mua lại IP ban đầu với mục đích để các nhà làm phim khác đạo diễn thì Lee Jung Jae đã quyết định đứng ra tự tay đạo diễn dự án này.

Nam diễn viên còn chia sẻ: "Khi họ viết kịch bản và thử đạo diễn, nó không phải là vấn đề tôi muốn chú trọng. Vậy nên tôi đã tự tay làm. Điều tôi muốn tập trung nhất là phơi bày sự thật rằng ngoài kia vẫn có những người sử dụng thông tin giả mạo và đảo lộn tin tức để giữ vững lợi thế chính trị của bản thân."

Nam tài tử bày tỏ lòng biết ơn đối với ê-kíp thực hiện:" Có rất nhiều người mà tôi cần phải cảm ơn. Tôi muốn cảm ơn tất cả các nhân viên và diễn viên đã thể hiện niềm đam mê tràn đầy của họ". Đồng hành cùng Lee Jung Jae trong tác phẩm đầu tay là nam tài tử Jung Woo Sung, anh cũng chia sẻ cảm xúc đặc biệt của mình: “ Lee Jung Jae là bạn thân nhất và là đồng nghiệp thân thiết của tôi. Vì vậy, tôi thực sự rất vui khi có thể xuất hiện trên thảm đỏ cùng anh ấy".

"Hunt" là một bộ phim hành động gián điệp, kể về Park Pyeong Ho (Lee Jung Jae thủ vai) và Kim Jeong Do (Jung Woo Sung thủ vai), những người phải cảnh giác với nhau để tìm gián điệp trong tổ chức.

Park Pyeong Ho là đội phó đội 1 Bộ An ninh quốc gia, có trí thông minh nhanh nhẹn và trí tuệ phi thường từ 13 năm kinh nghiệm của mình. Anh có một tính cách tỉ mỉ và tỉnh táo. Jung Woo Sung hóa thân thành nhân vật Kim Jeong Do, đội 2 của Bộ An ninh Quốc gia. Kim Jeong Do là một nhân vật ấn tượng với niềm đam mê tràn trề và khả năng phán đoán táo bạo. Phim đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi tài tử Lee Jung Jae và Jung Woo Sung sau 23 năm kể từ bộ phim '"City of the Rising Su'' năm 1999 của đạo diễn Kim Seong Soo.

Lee Jung Jae cũng rất phấn khích khi được chứng kiến sự bùng nổ của điện ảnh và truyền hình châu Á, đặc biệt đến từ quê hương Hàn Quốc. Anh nói: "Tôi nghĩ đây là một cơ hội rất tốt cho người dân Hàn Quốc có cơ hội trao đổi với cộng đồng toàn cầu. 

"Squid Game" đã trở thành loạt phim được xem nhiều nhất trong lịch sử người xem sau khi sụt giảm nhẹ vào năm 2021. Nhiều nguồn tin cho biết đoàn làm phim đang bắt tay vào quá trình xây dựng trong phần với hy vọng khởi quay vào năm 2023. Trong khi chờ đợi Seong Gi Hun trở lại, Lee Jung Jae cũng đang kiếm tìm thêm những cơ hội mới với vai trò đạo diễn.

Trong buổi phỏng vấn với Variety, khi được hỏi về khả năng đem "Squid Game" lên màn ảnh bạc, nam tài tử đã chia sẻ rằng anh sẵn lòng thử sức đạo diễn. Tuy nhiên anh cũng nhanh chóng khẳng định đạo diễn Hwang Dong Hyuk nên là người đứng ra đạo diễn nếu "Squid Game" được quay bản điện ảnh./.

Bài liên quan
Đạo diễn Trần Anh Hùng: “Tôi không sợ khán giả kén phim”
Trần Anh Hùng chia sẻ, mỗi lần làm phim chỉ mong ngày được trở về Việt Nam chiếu phim cho đồng bào xem. Việc đó đối với anh luôn là niềm hạnh phúc. Anh không kỳ vọng hay sợ khán giả kén phim. Đối với anh, mỗi bộ phim của như một món quà.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất