Phát hiện chất bột lạ trong hành lý của hành khách tại sân bay Phú Quốc

Theo TTXVN | 03/05/2023, 22:19

Ngày 3/5, nguồn tin từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, vào tối 2/5, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện hai người đàn ông mang chất bột lạ trong hành lý vào sân bay nghi là chất nổ. Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra.

Theo báo cáo của đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways, vào khoảng 19h10 ngày 2/5, tại khu vực kiểm tra an ninh hàng không hành khách, hành lý xách tay quốc nội, nhân viên an ninh soi chiếu trong lúc thực hiện nhiệm vụ phát hiện một túi bột trong hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Xuân Định (sinh năm 1974, trú phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn); một túi bột và một túi đá cục trong hành lý xách tay của hành khách NONG BOSHOU (sinh năm 1973, quốc tịch Trung Quốc).

Kết quả kiểm tra ba túi nói trên cho thấy, hai túi bột được máy soi cảnh báo màu đỏ với dòng chữ "Explosives Detected" (chất nổ được phát hiện). Lực lượng an ninh Cảng hàng không đã mời hai hành khách ra làm việc. Tại đây, hai đối tượng này không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hai túi bột.

Sau đó, lực lượng an ninh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã mời đại diện gồm: Hãng hàng không Bamboo Airways, Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc, Công an xã Dương Tơ, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Phú Quốc đến phối hợp xử lý; đồng thời, tiến hành lập biên bản vụ việc, bàn giao cho Công an xã Dương Tơ giải quyết theo thẩm quyền.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, một trong hai người đàn ông này khai nhận, túi bột nói trên là tinh quặng được xay ra để bán cho khách hàng. Đối tượng đã mua từ một cửa hàng kim hoàn ở Thành phố Hồ Chí Minh, rồi mang đi Phú Quốc cách đó 4 ngày và khi chuẩn bị khởi hành từ Phú Quốc đi Hà Nội thì bị phát hiện.

Hiện, Cơ quan chức năng đang tiến giám định để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất