Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III năm 2023

Huyền Trang/VOV1 | 25/09/2023, 16:50

Sáng nay (25/9), tại trường THCS Chu Văn An, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III - năm 2023 với chủ đề: “Sách: Kết nối tri thức – Kiến tạo tương lai”.

Hà Nội là một trong những thành phố đầu tiên hưởng ứng Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phát động. Năm nay, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ III được tổ chức với 2 vòng thi. Mỗi thí sinh tham gia gửi bài dự thi độc lập, theo hình thức đánh máy, viết tay hoặc dựng clip video hoặc audio. Đối với tác phẩm hội họa, tranh vẽ, thí sinh phải có phần thuyết minh ý tưởng và sử dụng chất liệu màu tự do phù hợp với tác phẩm. Ngoài ra, tác phẩm dự thi còn có sản phẩm minh họa gửi kèm.

Trải qua hai lần thi đã được tổ chức, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố tham gia,90 với những bài viết sâu sắc, chất lượng, được đầu tư công phu cả về hình thức và nội dung, tạo được dấu ấn và lan tỏa văn hóa đọc ngay trong mỗi gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Vũ Hạnh Nguyên – Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An cho biết: "Với mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, cuộc thi đại sứ văn hóa đọc được tổ chức thường niên trở thành diễn đàn để các em học sinh nhiệt tình tham gia, thắp lên tình yêu sách trong thế hệ trẻ. Năm nay, với chủ đề “Sách kết nối tri thức, kiến tạo tương lai, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc mong muốn khẳng định vị trí vai trò to lớn của văn hóa đọc, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xã hội học tập, hướng đến một tương lai tốt đẹp".

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội là sân chơi bổ ích và lý thú góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và xây dựng gia đình học tập, đổi mới hoạt động của thư viện trên địa bàn Thành phố. Thông qua các nhà trường, các tổ chức đoàn, UBND các quận, huyện, thị xã, các bài dự thi xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng Chung khảo cấp thành phố, từ ngày 25/10 đến ngày 30/10/2023.

Thạc sĩ Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam nhận định: "Thông qua sự gợi mở của cuộc thi này, các em sẽ tìm đến với sách, tìm đến với tri thức nhiều hơn, vừa là phục vụ cho các em trong việc học và công tác giáo dục đào tạo của nhà trường ở Hà Nội cũng như cha mẹ học sinh. Tôi nghĩ đó là ý nghĩa rất quan trọng. Hy vọng rằng qua cuộc thi này sẽ có hàng nghìn, hàng vạn học sinh của Thủ đô, trong đó có trường Chu Văn An và các trường trên địa bàn, có hàng vạn đoàn viên thanh niên của Thủ đô sẽ đến với sách, đọc sách để từ đó có thêm nhiều tri thức, phục vụ cho học tập, rèn luyện để phục vụ cho công cuộc kiến thiết đất nước".

Lễ tổng kết và trao thưởng Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp thành phố dự kiến tổ chức từ 10/11 đến 15/11/2023. Bài dự thi gửi về Thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc qua Email: tvhnphongtrao@gmail.com.

Bài liên quan
Đường phố Thủ đô Hà Nội cờ hoa rực rỡ chào mừng đại lễ
Nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất