Phát động cuộc thi báo chí - ảnh về du lịch Hải Phòng

PV/VOV-Đông Bắc | 26/05/2023, 23:04

Chiều 26/5, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phối hợp Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng tổ chức phát động Cuộc thi báo chí - ảnh về chủ đề “Du lịch Hải Phòng - đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển”.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, ngành du lịch nước ta nói chung và du lịch Hải Phòng nói riêng đã có sự phục hồi, phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2022, Hải Phòng đã đón 7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 610.000 lượt, với nhiều sản phẩm du lịch và điểm đến mới, ấn tượng.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch Hải Phòng, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm báo, sáng tác ảnh về du lịch Hải Phòng, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phối hợp Hội Nhà báo thành phố tổ chức Cuộc thi Báo chí - ảnh về chủ đề “Du lịch Hải Phòng - đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển”.

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho biết, cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa mục tiêu đã được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng khóa IV (nhiệm kỳ 2023-2028) đề ra: “Một trong những nội dung quan trọng được Ban Chấp hành Hiệp hội đề ra là tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí để huy động các doanh nghiệp du lịch cùng góp sức vào sự phát triển của ngành Du lịch Hải Phòng - một trong những trụ cột kinh tế chủ lực của thành phố. Đặc biệt là tăng cường sự phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hải Phòng nhằm thu hút ngày càng nhiều nhân dân, du khách trong nước và quốc tế đến với Hải Phòng”.

Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại: Phát thanh, truyền hình, báo in, tạp chí in, báo điện tử, tạp chí điện tử... có nội dung phản ánh những thành tựu nổi bật và đóng góp của ngành du lịch Hải Phòng nói chung, doanh nghiệp du lịch nói riêng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, nhất là những nỗ lực của ngành Du lịch Hải Phòng trong việc phục hồi và phát triển trở lại sau đại dịch Covid-19.

Đồng thời, tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có đóng góp với sự phát triển của ngành du lịch; những nét đẹp trong ứng xử văn minh, lịch sự của người dân địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố và du khách khi đến du lịch tại Hải Phòng.

Ban tổ chức cũng mong muốn nhận được các bài viết đề xuất những ý tưởng, giải pháp nhằm thúc đẩy và phát triển ngành du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và sức cạnh tranh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, theo tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Nghị quyết của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về đẩy mạnh phát triển du lịch thành phố Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030./.

Bài liên quan
Đẩy mạnh kết nối du lịch các tỉnh Tây Nguyên với thành phố Hải Phòng
Tại TP Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 03 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum phối hợp Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề: “Một chuyến đi, nhiều điểm đến”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất