Pháp yêu cầu các cửa hàng có điều hòa nhiệt độ đóng kín cửa

25/07/2022, 14:51

Các cửa hàng ở Pháp được yêu cầu đóng cửa khi sử dụng điều hòa nhiệt độ và hạn chế chiếu sáng bằng đèn neon trong nỗ lực giảm thiểu lãng phí năng lượng.

Bộ trưởng Chuyển đổi Năng lượng Pháp Agnes Pannier-Runacher nói với tờ Journal du Dimanche rằng những quy tắc này, đã được áp dụng ở một số khu vực, sẽ được triển khai trên khắp nước Pháp.

Bà Pannier- Runacher khẳng định để cửa mở khi sử dụng điều hòa không khí là “vô lý”. Bà đồng thời cho biết sẽ ban hành hai sắc lệnh liên quan đến lãng phí năng lượng trong những ngày tới, theo BBC.

“Sắc lệnh đầu tiên sẽ mở rộng lệnh cấm biển hiệu quảng cáo phát sáng, bất kể quy mô của thành phố, trong khoảng thời gian 1-6h. Sắc lệnh thứ hai sẽ cấm các cửa hàng mở cửa trong khi điều hòa không khí và hệ thống sưởi đang hoạt động”, bà nói.

Pháp yêu cầu các cửa hàng có điều hòa nhiệt độ đóng kín cửa - 1

Pháp sẽ phạt những cửa hàng để cửa mở trong lúc đang sử dụng điều hòa không khí. (Ảnh: Shutterstock)

Các cửa hàng sẽ bị phạt tới 750 euro (khoảng 766 USD) vì vi phạm quy định, song công tác tuyên truyền đối với các chủ cửa hàng sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Để cửa mở khi điều hòa không khí đang hoạt động “sẽ làm tăng thêm 20% lượng điện tiêu thụ”, bà nói.

Pháp tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, khiến nhu cầu sử dụng điều hòa không khí ngày càng tăng.

Chi phí năng lượng ở châu Âu đã tăng cao kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự" tại Ukraine. Shell cảnh báo không thể loại trừ việc phân bổ năng lượng ở EU, vì khu vực này đang phải vật lộn để đối phó với sự gián đoạn nguồn cung khí đốt từ Nga.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Hoảng hốt phát hiện clip nóng của con trai lớp 9 trong điện thoại
Tôi rất sốc khi phát hiện clip nóng của chính con mình trong điện thoại, tôi không tin đó là sự thật vì chưa bao giờ mảy may nghĩ đến tình huống như thế này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất