Nườm nượp khách đến Nha Trang trong dịp lễ

30/04/2023, 12:20

Trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đông người dân và du khách đổ về TP Nha Trang (Khánh Hòa) để vui chơi, nghỉ dưỡng.

Ngày 30/4, thời tiết Nha Trang mát mẻ, nhiều người dân và du khách đổ về TP Nha Trang để du lịch biển.

Tại đường Trần Phú, đoạn công viên Phú Đổng đến cảng Cầu Đà, dài hơn 3,2 km, nhiều đoạn xuất hiện tình trạng ùn ứ kéo dài. Tập trung trong dòng xe cộ dồn ứ phần lớn là xe khách, ô tô cá nhân từ các địa phương khác.

Nườm nượp khách đến Nha Trang trong dịp lễ  - 1

Xe chở khách du lịch nối đuôi nhau trên đường Trần Phú

Càng đi về phía Nam (khu vực cảng du lịch đi các.tour đảo), càng nhiều xe bị kẹt lại vì lượng xe cộ càng đông hơn.

Mất khoảng 30 phút di chuyển được 1 km trên đường Trần Phú để đến bến đò Dân Sinh Phú Quý, anh Võ Thành (30 tuổi, du khách Phú Yên) bày tỏ sự bất ngờ khi lễ năm nay đông đúc hơn hẳn năm ngoái. “Lễ này, gia đình tôi đi đảo Hòn Tre chơi 3 ngày, thấy cảnh tắc đường như thế này cũng cảm thấy hơi bất tiện”, anh nói.

Chính quyền TP Nha Trang đã huy động lực lượng CSGT, trật tự điều tiết giao thông.

Nườm nượp khách đến Nha Trang trong dịp lễ  - 2

Đảm bảo an toàn đường biển cho du khách.

Ông Phan Chân (người lái cano du lịch Tài Lộc) cho biết, trong 5 ngày lễ, khách di tour các đảo đã đặt kín lịch. Lễ năm nay, đông hơn năm ngoái nhiều. “Khách đến đông, người làm du lịch như chúng tôi dù có mệt nhưng rất mừng vì du lịch sôi động lại”, ông Chân nói.

Nườm nượp khách đến Nha Trang trong dịp lễ  - 3

Nhiều du khách chọn tour các đảo Nha Trang cho dịp lễ này.

Nườm nượp khách đến Nha Trang trong dịp lễ  - 4

Du khách nước ngoài chọn Nha Trang làm nơi nghỉ dưỡng cho dịp lễ năm nay.

Theo ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, từ ngày 29/4 đến 3/5, bình quân mỗi ngày có khoảng 38 chuyến bay nội địa và 13 chuyến bay quốc tế đến sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự kiến, sẽ có hơn 35.000 lượt khách nội địa và hơn 18.000 lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa trong đợt này.

Nườm nượp khách đến Nha Trang trong dịp lễ  - 5

Nhiều em bé hào hứng ttheo ba mẹ đi du lịch.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 4 tháng đầu năm, Khánh Hòa đã đón hơn 1.150.000 lượt khách du lịch, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 361.000 lượt khách quốc tế và hơn 789.000 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch 4 tháng ước đạt hơn 6.000 tỷ đồng.

Nườm nượp khách đến Nha Trang trong dịp lễ  - 6

Pano hướng dẫn du khách phản ánh thông qua đường dây nóng.

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế và 2,5 triệu lượt khách nội địa, phấn đấu đạt doanh thu hơn 21.000 tỷ đồng.

Hiện nay, khách du lịch Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thị trường khách quốc tế của du lịch Khánh Hòa với khoảng 67% lượng khách quốc tế của tỉnh. Khách du lịch Nga, Trung Quốc đang bắt đầu trở lại Khánh Hòa. Ngoài ra, các chuyến tàu du lịch biển quốc tế cũng đã đưa khách trở lại Nha Trang.

MINH MINH

Bài liên quan
Giao thông đường thủy được nhiều người Nga yêu thích trong dịp hè
VOVLIVE - Mùa giao thông đường thủy đã chính thức bắt đầu tại thủ đô Moscow (Nga), với lễ khai trương diễn ra hôm qua (24/4), tại bến tàu phía Nam của địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất