Nữ quản giáo bị tình nghi bỏ trốn cùng phạm nhân

Kiều Anh/VOV.VN Theo: Reuters | 04/05/2022, 18:21

Một nữ quản giáo ở Alabama bị tình nghi giúp một nghi phạm giết người trốn khỏi nhà tù.

Các nhà chức trách đang truy tìm một nghi phạm giết người bỏ trốn ở Alabama với lệnh bắt giữ được đưa ra ngày 2/5. Một nữ quản giáo đã biến mất cùng nghi phạm này khỏi trại giam.

Tù nhân Casey White, 38 tuổi và nữ quản giáo Vicky White, 56 tuổi hiện bị coi là những kẻ bỏ trốn mang vũ khí nguy hiểm, cảnh sát trưởng hạt Lauderdale Rick Singleton cho hay.

Casey White bị buộc tội danh giết người hồi tháng 9/2020 sau khi đâm chết Connie Ridgeway, 56 tuổi. Casey White, bị còng tay và chân khi được nữ quản giáo Vicky White đưa tới tòa án địa phương để đánh giá tâm lý bằng xe tuần tra.

Vicky White đã thuyết phục các đồng nghiệp rằng cô là sĩ quan duy nhất trang bị sẵn vũ khí để vận chuyển Casey White. Điều này vi phạm quy định yêu cầu mỗi phạm nhân phải có ít nhất 2 người giám sát trong quá trình di chuyển.

Các nhà chức trách đã nhận ra 2 người biến mất sau khi một ô tô tuần tra được phát hiện bị để lại tại một bãi đỗ xe ở trung tâm mua sắm. Phạm nhân và nữ quản giáo sau đó được cho là đã chuyển sang một ô tô khác.

Cảnh sát trưởng đề cập đến khả năng Vicky White giúp phạm nhân bỏ trốn do bị cưỡng ép, song cũng cho biết các nhà điều tra đang xem xét liệu có phải hai người có quan hệ tình cảm với nhau trước khi bỏ trốn hay không.

Cảnh sát trưởng cho biết vụ việc trên diễn ra vào ngày làm việc cuối cùng của Vicky White, người đã có 17 năm làm quản giáo và đã bán nhà cách đây 1 tháng.

"Không ai nghĩ điều này sẽ xảy ra. Nếu cô ấy làm điều này một cách tự nguyện, đối với những người từng làm việc với Vicky White, đây không phải là Vicky White mà chúng tôi biết. Cô ấy là một nhân viên gương mẫu”, cảnh sát trưởng Singleton nói./.

Bài liên quan
Giám đốc Công an TP.HCM: Gần 12% tội phạm giết người ở độ tuổi dưới 18
Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM cho biết trong số hơn 3.700 vụ phạm tội về trật tự an toàn xã hội, có 11,8% tội phạm giết người ở độ tuổi dưới 18.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất