'Nữ hoàng tốc độ' Lê Tú Chinh tái xuất ở SEA Games 32

11/04/2023, 15:51

Lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định không có chuyện Lê Tú Chinh và các VĐV khác bị cắt giảm khỏi danh sách dự SEA Games 32 vì thiếu kinh phí.

"Thông tin Tú Chinh không tham dự SEA Games vì kinh phí là không chính xác", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn khẳng định. 

Ông Trần Đức Phấn xác nhận cựu vô địch SEA Games nội dung chạy 100m, 200m bình phục chấn thương sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, Lê Tú Chinh ngay từ đầu nằm trong danh sách dự kiến của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32. Nữ VĐV này không thuộc diện bị cắt giảm vì lý do thiếu kinh phí như những tin đồn trong thời gian gần đây.

'Nữ hoàng tốc độ' Lê Tú Chinh tái xuất ở SEA Games 32 - 1

Lê Tú Chinh vẫn dự SEA Games 32.

“Các bộ phận chuyên môn đã đề xuất với lãnh đạo ngành để Tú Chinh tham dự SEA Games. Nhưng chúng tôi xem xét rất kỹ chấn thương của Tú Chinh. Và đến Cúp Tốc độ Thống Nhất ở  TP. Hồ Chí Minh, Tú Chinh đã thể hiện được mình. Dó đó ngay sau buổi thi đấu tiên, Tú Chinh đã được điền tên vào danh sách của Đoàn Thể thao Việt Nam. Tại SEA Games tới, Tú Chinh có thể được bố trí tùy nội dung”, ông Trần Đức Phấn nói.

Tại SEA Games 29 năm 2017, Tú Chính giành HCV nội dung 100m, 200m và 4x100m tiếp sức. Hai năm sau, Tú Chinh bảo vệ huy chương vàng 100m nữ ở SEA Games 30. Cô không tham dự SEA Games 31 trên sân nhà vì chấn thương sụn chêm. Cô phẫu thuật hồi tháng 5 năm ngoái và dự kiến trở lại ở ASIAD 19, nhưng bình phục sớm hơn dự kiến và có thành tích tốt ở giải trong nước.

Ông Trần Đức Phấn nói thêm: "Tú Chinh là một trong những VĐV hình ảnh của thể thao Việt Nam. Sự trở lại của Chinh nói lên nghị lực của VĐV, cho các VĐV trẻ noi gương. Do vậy chúng tôi vẫn đưa Tú Chinh vào danh sách dự SEA Games từ ban đầu". 

Thời gian qua, nhiều thông tin liên quan đến việc cắt giảm vận động viên dự SEA Games. Ông Trần Đức Phấn giải thích thêm: “Về số VĐV tham dự SEA Games, cơ bản không có sự thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Đến thời điểm hiện nay, theo tờ trình lên Bộ VHTTDL, trên 1.000 thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ dự SEA Games 32. Số lượng vẫn là hơn 700 VĐV dự đại hội. 

Trước đó có những con số xuất hiện nhưng không chính xác. Thông tin ấy có thể từ trong nội bộ của ngành. Về nguyên tắc, chúng tôi không phải giữ bí mật nhưng cần giữ quan điểm rà soát vận động viên cho đến ngày cuối cùng, trước khi trình lên Bộ. Chỉ khi nào có dấu đỏ, chúng tôi mới được công bố danh sách Đoàn Thể thao Việt Nam”.

Dự kiến Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tổ chức lễ xuất quân ngày 19/4 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Đoàn lên đường dự SEA Games ngày 3/5, từ hai đầu TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Mục tiêu vẫn được giữ nguyên, từ 90 đến 120 HCV trong tổng số 300 huy chương các loại. Mục tiêu đó sẽ giúp Đoàn Thể thao Việt Nam nằm trong top 3 SEA Games 32.

Hải Anh

Bài liên quan
Thể thao Việt Nam 2023: Tương phản SEA Games-ASIAD, gian nan tìm suất dự Olympic
Thể thao Việt Nam kết thúc năm 2023 với những niềm vui chưa trọn vẹn ở đấu trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất