'Nữ diễn viên có đôi mắt buồn nhất' vừa được phong NSƯT là ai?

11/12/2023, 11:52

Dù vừa trở lại với phim ảnh chưa lâu nhưng mỹ nhân màn ảnh nhỏ này đã có tên trong danh sách những nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2023.

Trong danh sách nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2023 có nữ diễn viên Quách Thu Phương. Cô sinh năm 1977, từng xuất hiện trong hàng loạt bộ phim truyền hình đình đám: Sống mãi với Thủ đô, Hà Nội mùa đông năm 46, Của để dành, Tết này ai đến xông nhà...

Sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt đài các, hiền hậu, Quách Thu Phương được nhiều người xem là "mỹ nhân màn ảnh nhỏ". Trên sân khấu kịch, cô là gương mặt sáng giá của Nhà hát Tuổi trẻ. Tên tuổi nữ diễn viên gắn liền với nhiều vở kịch: Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, Kiều Loan... Quách Thu Phương còn được xem là "nữ diễn viên có đôi mắt buồn nhất làng kịch phía Bắc".

Quách Thu Phương thời trẻ.

Quách Thu Phương thời trẻ.

Tuy nhiên, khi tên tuổi đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, Quách Thu Phương bất ngờ rút lui khỏi làng giải trí. Nữ diễn viên để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng khi vắng bỏng khỏi cả sân khấu kịch lẫn màn ảnh nhỏ.

Đến năm 2019, Quách Thu Phương mới trở lại sân khấu kịch. Đến năm 2020, mỹ nhân màn ảnh nhỏ tái xuất khán giả truyền hình qua bộ phim Đừng bắt em phải quên.

Sự trở lại này của Quách Thu Phương nhanh chóng được công chúng và giới chuyên môn ghi nhận. Tại Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm lần thứ tư diễn ra vào năm 2019, Quách Thu Phương đoạt huy chương vàng với vai chính trong vở Dưới cát là nước.

Sau hơn 13 năm vắng bóng, mỹ nhân màn ảnh nhỏ mới tái xuất.

Sau hơn 13 năm vắng bóng, mỹ nhân màn ảnh nhỏ mới tái xuất.

Năm 2021, vai diễn bà Xuân trong phim Hương vị tình thân do Quách Thu Phương thể hiện để lại dấu ấn đậm nét cho khán giả. Sau bộ phim này, nữ diễn viên liên tục xuất hiện trong các bộ phim: Đấu trí, Đừng nói khi yêu.

Không chỉ thế, Quách Thu Phương còn nhận được nhiều lời khen ngợi với nhan sắc trẻ trung, vóc dáng gợi cảm. Chia sẻ về hơn 13 năm "mất tích" khỏi làng giải trí, mỹ nhân của màn ảnh nhỏ cho hay thời gian này cô dành trọn để chăm sóc các con.

Ở tuổi 46, Quách Thu Phương được khen ngợi cả thần thái lẫn sắc vóc.

Ở tuổi 46, Quách Thu Phương được khen ngợi cả thần thái lẫn sắc vóc.

Nữ diễn viên từng chia sẻ trên truyền thông: "Thời điểm đó, tôi quyết định tạm dừng lại tất cả để chăm sóc cho gia đình. Con tôi khi ấy còn rất nhỏ, tôi cứ đi quay từ sáng đến đêm mới về. Con khát sữa mẹ, khóc quấy. Và đến một thời điểm, tôi thấy như vậy là không ổn. Tôi đang đánh đổi thời gian, công sức cho những ảo vọng, trong khi con tôi lại phải chịu thiệt thòi.

Tôi xin nghỉ ở Nhà hát Tuổi trẻ, xin dừng đóng phim, dồn toàn lực chăm lo cho chồng con, gia đình. Quyết định đó tất nhiên là khó khăn, nhưng cho đến bây giờ, khi nghĩ lại tất cả, tôi không hối hận".

Quách Thu Phương được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2023.

Quách Thu Phương được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2023.

Nữ diễn viên cũng thừa nhận thời gian đầu nghỉ việc, cô từng phải chống trọi với bệnh trầm cảm: "Sau đó, tôi stress và rơi vào trầm cảm. Tôi đã phải vật lộn với mình để vượt qua giai đoạn đó. Rồi tôi tìm đến yoga, và chính yoga đã giúp tôi đi qua được sóng gió, đi qua giai đoạn khủng hoảng tinh thần".

Ở tuổi 46, Quách Thu Phương không chỉ tìm được bình yên trong cuộc sống riêng mà còn tỏa sáng với diễn xuất cả trên màn ảnh nhỏ lẫn trên sân khấu.

An Nguyên

Bài liên quan
Kiều Minh Tuấn: Khi ba tôi mất, em út mới bập bẹ nói
VOVLIVE - Tôi đã trải qua nỗi đau mất cha từ nhỏ nên khi thấy thấy các em nhắc về nỗi đau mất cha mẹ là cảm xúc trong tôi ùa về", Kiều Minh Tuấn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất