NTT e-Asia và AWING Việt Nam ký kết đầu tư chiến lược

Đào Hà Phương - Nguyễn Hà Phương | 15/03/2024, 21:59

VOVLIVE - Ngày 15/03 tại khách sạn Meliã Hanoi, lễ ký kết đầu tư chiến lược giữa NTT e-Asia Pte. Ltd., (công ty trực thuộc Tập đoàn viễn thông NTT East) và AWING đã diễn ra thành công, mở ra chương mới trong quan hệ hợp tác công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của ông Ebihara Takashi - Giám đốc công nghệ, thành viên hội đồng quản trị tập đoàn NTT EAST, Chủ tịch NTT e-Asia, cùng ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông AWING Việt Nam, và nhiều đại diện khác của hai bên.

nguyen-tien-dung-awing-x-mr.-nagae-yasuyuki-ntt-ky-ket.jpg
Lễ ký kết đầu tư chiến lược giữa NTT e-Asia và AWING ngày 15/03/2024.

NTT e-Asia là tập đoàn viễn thông - công nghệ thông tin đứng thứ 4 thế giới và hàng đầu tại Nhật Bản. Là một tập đoàn lâu đời với đa dạng các ngành nghề kinh doanh, NTT e-Asia đã thiết lập được một mạng lưới rộng lớn cùng những mối quan hệ sâu sắc với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và Wi-Fi. NTT e-Asia đang tập trung vào đầu tư mạnh mẽ tại Đông Nam Á, với chiến lược hợp tác đầu tư vào các doanh nghiệp triển vọng để tạo ra những giá trị bền vững trong khu vực, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: hạ tầng viễn thông/CNTT tại các thành phố thông minh, chuyển đổi số và phát triển phần mềm. Trong lĩnh vực chuyển đổi số cho doanh nghiệp, NTT e-Asia sẽ thúc đẩy việc mở rộng hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng Wi Fi ra toàn cầu.

mr.-nagae-yasuyuki-ntt-3.jpg
Ông Nagae Yasuyuki - Giám đốc điều hành NTT e-Asia Singapore phát biểu tại Lễ ký kết.

AWING là một startup công nghệ thành lập năm 2017 tại Việt Nam, phát triển nền tảng công nghệ phân phối quảng cáo cho các nhãn hàng tới người dùng trên màn hình đăng nhập Wi-Fi miễn phí. Startup này đã ứng dụng mô hình nền kinh tế chia sẻ để tạo ra một kênh truyền thông quy mô lớn đáp ứng nhu cầu cao về hình thức quảng cáo theo địa điểm. Đây là một mô hình sáng tạo, tiềm năng, chưa có tiền lệ, là hệ sinh thái kết nối đa dạng, mang lại giá trị thiết thực cho doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng.

nguyen-tien-dung-awing.jpg
AWING được chứng nhận là doanh nghiệp Khoa học Công nghệ do Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và công nghệ kiểm định vào năm 2019 (trong ảnh là ông Nguyễn Tiến Dũng - CEO AWING đang chia sẻ về AWING).

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng hiếm có quốc gia nào tại khu vực Đông Nam Á thử nghiệm và thành công với mô hình kinh doanh này. Với sự tăng trưởng nhanh chóng ở Việt Nam, AWING đã ấp ủ kế hoạch tiến ra thị trường nước ngoài, mà trước hết là khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, khi nhận được sự rót vốn đầu tư từ tập đoàn lớn với quy mô tầm cỡ quốc tế, AWING không chỉ củng cố vị trí của mình trên thị trường, mà còn thể hiện sự phát triển và tiềm năng của doanh nghiệp trẻ này, cũng như đồng nhất với giá trị, chiến lược mà NTT e-Asia đang theo đuổi. “Ông lớn” này cũng đã gửi gắm hy vọng rằng các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ phát triển công nghệ độc đáo để tạo ra những giá trị khác biệt cho xã hội.

z5251194859996_2c19e0e10fbe855ec5df341abf5b4368.jpg
NTT e-Asia trong vai trò là đối tác chiến lược sẽ hỗ trợ AWING xây dựng nền móng vững chắc trong việc triển khai ra thị trường nước ngoài.

Sự kiện ký kết giữa thành viên Tập đoàn NTT-East và AWING đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra giá trị bền vững để mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo dựa trên nền tảng Wi-Fi quốc tế. Cùng nhau, họ có thể định hình tương lai của ngành công nghiệp viễn thông cũng như kết nối Internet, mang lại lợi ích cho cộng đồng và doanh nghiệp trên khắp thế giới.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất