NSƯT Hồng Vân kể kỷ niệm đi hát thời trẻ

27/08/2022, 08:21

Năm đó tôi còn trẻ, rất nhỏ nhắn, tôi nhớ mình mặc áo dài nhung, đeo kiềng vàng, xõa tóc và hát một điệu hò ví dặm", NSƯT Hồng Vân kể.

Theo đuổi dòng nhạc dân ca, NSƯT Hồng Vân là thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc Tam ca Đông Dương những năm trước 1975. Với niềm đam mê ca hát, ngâm thơ, người phụ nữ sinh ra trong gia đình dòng dõi hoàng tộc Huế này dần trở thành ca sĩ được khán giả yêu thích và mến mộ. Ở độ tuổi 73, bà vẫn đi hát và giảng dạy.

Xuất hiện tại Ký ức vui vẻ mùa 4, NSƯT Hồng Vân mang giọng hát đầy đặn, truyền cảm và ngọt ngào đến với khán giả qua ca khúc Tiếng sông Hương. Trường quay “nhuộm tím” màu mộng mơ, thắm đượm chất Huế theo từng tiếng ngân vang, từng đoạn luyến láy của bà. Màn song ca của bà với nhà báo Minh Đức trên sân khấu cũng tạo ấn tượng, thu hút khán giả.  

NSƯT Hồng Vân kể kỷ niệm đi hát thời trẻ - 1

NSƯT Hồng Vân tham gia chương trình "Ký ức vui vẻ".

Kể về những kỷ niệm thời đi hát, NSƯT Hồng Vân nói: “Sau năm 1975, tôi có làm cho dàn nhạc của công ty du lịch, hát rất nhiều làn điệu dân ca của ba miền để gửi tới các nước khi họ đến với Việt Nam. Sau đó, tôi được đi với Đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám qua Liên Xô biểu diễn. Năm đó tôi còn trẻ, rất nhỏ nhắn. Tôi nhớ mình mặc áo dài nhung, đeo kiềng vàng, xõa tóc và hát một điệu hò ví dặm.

Khi tôi hát, nhiều người xúc động lắm. Đêm đó có giáo sư Trần Văn Khê từ bên Pháp qua. Có những kỷ niệm vô cùng xúc động không nói làm sao cho hết. Trong ký ức của tôi dày kín những buổi biểu diễn, những sân khấu, những phòng trà, những người bạn, những ánh mắt nụ cười của mọi người. Những niềm hạnh phúc ào ạt như thế cứ liên tục từ lúc còn trẻ cho đến bây giờ”.

NSƯT Hồng Vân kể kỷ niệm đi hát thời trẻ - 2

NSƯT Hồng Vân ngâm thơ bằng giọng Huế rất ngọt ngào.

Không chỉ ca hát, NSƯT Hồng Vân còn đóng phim và  diễn rất tròn vai bà Từ Cung trong bộ phim Ngọn nến hoàng cung kể về cuộc đời của vua Bảo Đại. Từ thần thái uy nghi, dung mạo tương đồng đến chất giọng Huế xưa, bà thành công trong việc hóa thân thành vị hoàng thái hậu cuối cùng của Việt Nam.

Chiều lòng khán giả, nữ danh ca cũng ngâm một đoạn thơ bằng chất giọng Huế nhẹ nhàng, trầm bổng, ngọt ngào, khiến cho những câu thơ như một khúc tự tình, làm cho cả trường quay dâng trào cảm xúc. 

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
NSƯT Chí Trung: 'Thời trẻ, tôi gặp Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn'
Từ năm 20 đến 35 tuổi, tôi sống trong tiếng hát của chị Yến" - NSƯT Chí Trung chia sẻ khi gặp lại nữ danh ca Bảo Yến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất