Những phát minh tưởng như đơn giản nhưng giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

An Chi/VOV.VN Theo BrightSide | 29/05/2021, 08:00

Những phát minh tưởng chừng như rất đơn giản và quen thuộc, nhưng thực tế chúng giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Máy cắt xơ vải

Năm 1956, Nicholas McKay đã phát minh ra một loại hóa chất có tác dụng tẩy xơ vải. 65 năm trước, phát minh của ông thực sự gây đột phá, song nó tồn tại nhiều khuyết điểm như: giá thành đắt đỏ, có thể gây hỏng quần áo, hoặc nếu có quá nhiều xơ vải thì hóa chất này cũng vô tác dụng. Máy cắt xơ vải ra đời có thể dễ dàng loại bỏ xơ và vải vón cục. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thao tác với quần áo, áo choàng hoặc một tấm thảm dày...

2. Cây lau kính

Cây lau kính là một phát minh đơn giản nhưng là trợ thủ đắc lực với các bà nội trợ, giúp họ tiết kiệm thời gian so với dùng giẻ lau thông thường. Đặc biệt, hiện tại có nhiều loại cây lau kính thông minh như: vừa phun chất tẩy rửa tự động vừa lau kính hoặc lau kính mặt trong và mặt ngoài mà bạn không cần bắc thang dây..

3. Ghế làm việc

Những người làm việc nhiều với máy tính thường bị đau vùng lưng, cổ, vai, gáy... Loại ghế xoay đặc biệt ra đời giúp phần lưng của mọi người dễ chịu hơn, nó còn tạo lực đỡ cho cột sống và loại bỏ tải trọng của cơ thể đè lên cột sống. 

4. Bàn chải đánh răng 

Để làm sạch răng, bạn không thể "chọi" với tốc độ 300 động tác đánh răng mỗi phút và len lỏi đến những nơi khó tiếp cận như bàn chải điện. Đầu của bàn chải tự quay và tăng chuyển động, giúp bạn làm sạch răng dễ dàng mà không mất nhiều thời gian và công sức. Hãy tìm đến những bàn chải có chế độ hẹn giờ tự động trong 2 phút, đây là khoảng thời gian các nha sĩ khuyên bạn nên dành cho việc chải răng. 

5. Bọt biển

Bọt biển có nhiều tác dụng: làm sạch, tẩy trang và massage da mềm mại. Một số người dùng khuyên bạn nên massage mặt bằng miếng bọt biển này vào buổi sáng, giúp làm đều màu da, sau đó bạn thoa mỹ phẩm lên mặt sẽ mịn màng và tiệp vào da dễ dàng.

6. Bàn làm việc có lỗ thông tản nhiệt máy tính

CPU phải làm việc quá tải, dẫn đến việc máy tính phải tỏa ra một lượng nhiệt lớn, tác động không nhỏ đến máy, giảm tuổi thọ máy tính. Vì vậy chiếc bàn làm việc nhỏ với các lỗ thông có tác dụng tản nhiệt cho máy. Sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu đế tản nhiệt thẳng hàng với lỗ thông của máy tính xách tay./.

Bài liên quan
Nhật Bản phát triển thiết bị ngăn ngừa trẻ em bị bỏ lại trong xe
Cybernetech đang thiết kế hệ thống có thể phát hiện trẻ em bị bỏ lại trong xe thông qua bộ cảm biến tích hợp, xác định xem có còn người trên xe buýt hay ghế lái hay không.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất