Những kiểu tóc cho áo dài cổ điển tôn lên nét đẹp người con gái Việt

27/04/2023, 20:21

Áo dài cổ điển gợi lên vẻ lên vẻ dịu dàng, yêu kiều của người con gái Việt nên khi kết hợp cùng tóc tết, tóc búi thấp hay tóc xõa, phái đẹp sẽ trở nên nổi bật hơn.

Dưới đây, chị em có thể tham khảo và lựa chọn kiểu tóc phù hợp bên cạnh bộ áo dài cổ điển yêu thích để trở nên lộng lẫy hơn tại mỗi địa điểm chị em đi qua.

Tóc búi thấp

Đây là một trong những kiểu tóc cho áo dài cổ điển quá đỗi quen thuộc với phái đẹp. Cách tạo kiểu trên tôn lên nét đẹp thanh lịch, duyên dáng nhưng cũng không kém phần hiện đại. Tuỳ vào vóc dáng khuôn mặt, bạn có thể chọn cách búi giúp tôn lên từng đường nét.

Đặc biệt, tóc búi thấp rất hợp với áo dài cổ điển, giúp khoe ra nét đẹp thanh tao của người phụ nữ một cách tinh tế, tự nhiên. Tóc búi thấp cũng khá dễ thực hiện, nhiều kiểu dáng mà lại không tốn nhiều thời gian, còn tôn nhan sắc.

Những kiểu tóc cho áo dài cổ điển tôn lên nét đẹp người con gái Việt - 1

Tóc búi thấp tôn nét đẹp thanh lịch, duyên dáng.

Tóc xoăn sóng

Từ lâu, tóc xoăn sóng đã trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Độ nhẹ nhàng uống lượn của mái tóc sẽ giúp nàng trở nên nổi bật trong tà áo dài cổ điển. Mỗi kiểu xoăn sóng sẽ có những ưu điểm riêng, không kén gương mặt, giúp chủ thể trở nên thu hút hơn.

Tóc xoăn sóng khi đi cùng áo dài mang đến vẻ ngoài nữ tính, ngọt ngào đậm chất thơ và không kém phần sang trọng. Một mái tóc có độ bồng bềnh cao khiến phái đẹp trở nên thời thượng và cá tính hơn khi diện áo dài.

Những kiểu tóc cho áo dài cổ điển tôn lên nét đẹp người con gái Việt - 2

Tóc xoăn sóng có ưu điểm là không kén gương mặt.

Tóc tết

Bạn sẽ trông dịu dàng, gần gũi và hiền lành hơn khi kết hợp tóc tết cùng với áo dài cổ điển. Với kiểu tóc này, bạn sẽ sở hữu một giao diện cực kì xinh xắn và ngọt ngào, toát lên nét mềm mại vốn có của người phụ nữ.

Với áo dài cổ điển mềm mại, bạn có thể chọn tết tóc hai bên hoặc một bên, tuỳ vào độ dài của mái tóc. Tết tóc mái thấp, qua vai sẽ rất hợp với nét truyền thống của áo dài, đặc biệt là áo dài có kiểu dáng cổ điển.

Những kiểu tóc cho áo dài cổ điển tôn lên nét đẹp người con gái Việt - 3

Tóc tết mang lại nét dịu dàng cho chị em mặc áo dài cổ điển.

Tóc buộc nửa đầu

Không khó để nhận thấy, các nàng thường chọn kiểu tóc buộc nửa đầu khi mặc áo dài. Đây cũng là kiểu tóc cho áo dài cổ điển được rất nhiều cô gái yêu thích. Bên cạnh việc làm mềm mại gương mặt, mang đến một phong thái nữ tính, bạn cũng trông hiện đại và có phần trẻ trung hơn.

Với những mái tóc có xoăn đuôi nhẹ, bồng bềnh càng làm gia tăng vẻ đẹp thục nữ của phái đẹp. Thay vì cứ trung thành với mái tóc xoã, bạn có thể làm mới bản thân và vẻ ngoài với tóc buộc nửa đầu khi diện áo dài cổ điển.

Những kiểu tóc cho áo dài cổ điển tôn lên nét đẹp người con gái Việt - 4

Tóc buộc nửa đầu vừa tạo nét hiện đại, vừa giữ được tính truyền thống.

Tóc thẳng truyền thống

Tóc thẳng truyền thống vừa đơn giản vừa dễ thực hiện, lại vô cùng hoà hợp với áo dài cổ điển. Kiểu tóc này cũng thông dụng trong cuộc sống thường ngày, chỉ cần chỉnh trang lại một chút cũng đủ để thay đổi gương mặt.

Một mái tóc thẳng kết hợp cùng băng đô bản lớn cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho các nàng. Kiểu tóc cho áo dài cổ điển này không làm mất đi nét đẹp của phụ nữ Việt Nam, lại tôn lên giá trị truyền thống. Tóc dài thẳng cũng không kén dáng khuôn mặt lại phù hợp với mọi độ tuổi.

Những kiểu tóc cho áo dài cổ điển tôn lên nét đẹp người con gái Việt - 5

Tóc thẳng rất đơn giản nhưng toát lên nét sang cho chị em.

Tóc búi với phụ kiện

Bạn có thể dùng mấn trùng tông với áo dài hay bất kỳ phụ kiện nào để làm nổi bật mái tóc của mình. Những phụ kiện trông rất đơn giản nhưng lại trở thành điểm nhất tôn lên nét đẹp dịu dàng của chị em trong tà áo dài cổ điển.

Sự kết hợp trên cũng giúp các nàng trở nên sang trọng và thu hút hơn. Tóc cho áo dài cổ điển thì không thiếu nhưng để chọn được một phong cách vừa nổi bật, vừa phù hợp thì tóc búi với phụ kiện cần có trong danh sách.

Những kiểu tóc cho áo dài cổ điển tôn lên nét đẹp người con gái Việt - 6

Tóc búi với phụ kiện ghi điểm mạnh trong mắt đấng mày râu.

Hải Anh

Bài liên quan
Các kiểu tóc phù hợp với tóc râu gián được giới trẻ hiện nay ưa chuộng
Kiểu tóc râu gián với phần mái xõa thẳng tung bay đang được nhiều nhân vật nổi tiếng ưa chuộng, cùng tham khảo các kiểu tóc đặc trưng với tóc râu gián nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất