Những cách trang trí tường độc đáo giúp làm mới ngôi nhà của bạn

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Thespruce | 13/10/2021, 06:00

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới để trang trí một bức tường trần bằng một số đồ vật trang trí hay một số loại cây khác nhau, hãy xem xét những ý tưởng về bức tường sống dưới đây.

1. Một bức tường sống trong nhà bếp

Nếu bạn đủ may mắn để có đủ ánh sáng trong nhà bếp của mình, hãy xem xét một bức tường sống như thế này. Bức tường sinh hoạt nổi bật này có mảng cây xanh tươi như một phông nền tuyệt đẹp cho không gian trung tính. Khi quyết định lắp đặt một bức tường sống, hãy xem xét các loại cây bạn muốn trồng vì bạn sẽ phải tưới nước và chăm sóc chúng trong cùng một thời điểm. Các loại cây leo và uốn lượn như cây ổ gà hoặc cây đỗ quyên là những lựa chọn khởi đầu tuyệt vời mà lại dễ chăm sóc.

2. Treo giỏ

Bạn muốn tạo lại giao diện của căn phòng mà không phải vất vả để cho thêm một vài chậu cây lớn hoặc trồng lại một vài loại cây? Bức tường thực vật có thể được tạo ra bằng cách chỉ cần sử dụng các giỏ dây treo trên tường để trưng bày nhiều loại cây dễ chăm sóc như cây bìm bịp. Ý tưởng này có thể được tái tạo với gần như bất kỳ loại giỏ nào (chỉ cần đừng quên lớp lót nhựa) và một vài chiếc móc treo tường. Đây cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho những ai không muốn mất nhiều thời gian để cắt tỉa và cập nhật bức tường sống của họ. Một bức tường sống treo tường duy nhất có thể đòi hỏi nhiều kiên nhẫn và thời gian, vì vậy việc trưng bày với các chậu cây riêng lẻ có thể dễ dàng hơn đối với những người có quỹ thời gian hạn chế.

3. Làm bừng sáng văn phòng của bạn

Mang cây xanh vào văn phòng của bạn là một trong những cách tốt nhất để làm sáng không gian của bạn và khuyến khích năng suất làm việc cao hơn. Văn phòng được trang trí với một bức tường sống, bạn không cần trang trí thêm nhiều nữa. Các loại cây như tillandsia hoặc một vài loài hoa bông nhỏ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho văn phòng vì chúng không cần chăm sóc nhiều mà vẫn đẹp khi bố trí cùng nhau. Một bức tường sống được trang trí trong phòng làm việc sẽ tạo cảm hứng làm việc cho bạn bởi chúng rất gần gũi với thiên nhiên, nếu bạn mệt mỏi thì chúng có thể là một động lực nhỏ cho bạn tiếp tục cố gắng làm việc.

4. Gắn chậu trồng cây vào tường

Đây cũng là một cách khá hiệu quả để bạn có thể tạo ra một không gian xanh theo cách của riêng mình. Ngoài việc sử dụng các loại giỏ với những chiếc móc sắt, bạn có thể sử dụng chậu gắn tường để trồng cây. Giao diện này cực kỳ dễ tái tạo và là một cách tuyệt vời để mang một bức tường sống vào gần như bất kỳ phòng nào trong ngôi nhà của bạn.

5. Ưu tiên nhiều cây ở phòng khách

Chúng ta có thể tận dụng phân bón từ phân thực vật để trồng cây trong chậu hoặc trong giỏ vừa giúp các loại cây cảnh phát triển một cách tự nhiên, vừa góp phần bảo vệ môi trường. Việc sử dụng các kết cấu và màu sắc khác nhau cho các loại cây treo tường cũng sẽ mang lại cho phòng khách của bạn một cảm giác tươi sáng và mới lạ. Khi thiết lập bức tường sống của riêng bạn, hãy xem xét không gian giữa mỗi cây và đảm bảo chúng có chỗ để phát triển để bạn không thấy mình phải thực hiện lại việc trưng bày chỉ sau vài tháng.

6. Trang trí tường từ rêu

Một ý tưởng độc đáo cho việc trang trí tường nghệ thuật là một bức tường được làm từ hỗn hợp rêu và các loại cây xanh khác. Bức tường sống này có thể là một trong những bức tường bắt mắt nhất trong ngôi nhà của bạn. Khi nói đến việc chọn một thùng chứa cho bức tường sống của bạn, hãy nghĩ về những gì kết hợp tốt với các loại cây cảnh, màu sắc và cách trang trí trong ngôi nhà của bạn. Các bức tường sống có thể được tạo ra bằng gỗ, nút chai, kim loại, v.v..và có thể dễ dàng được thiết kế để hòa hợp với giao diện của ngôi nhà của bạn.

7. Một túi thực vật

Hệ thống nỉ là một cách tuyệt vời để treo một loạt cây nhỏ lên tường của bạn mà không tốn nhiều công sức. Các túi khác nhau là lựa chọn hoàn hảo cho những cây trung bình hoặc những chậu trồng cây nhỏ trồng đầy cây thường xuân, thường xanh hoặc ổ gà. Bạn không cần phải trồng các loại cây cảnh vào những chiếc chậu quá hoàn hảo hay vào những chiếc chậu có liên kết với nhau, điều này sẽ khiến cho bạn khó xử lí khi chăm sóc các loại cây khác nhau đồng thời khó có thể thay thế nếu một cây không sống sót.

8. Bảng cây

Bảng cây không chỉ hiện đại và mới mẻ, mà sử dụng vật liệu như một tấm bảng ghim còn là một cách tuyệt vời để tùy chỉnh  bức tường và thay đổi nó theo ý thích bạn có thể thêm những loại cây mới, bỏ đi những loại cây không thể sống hoặc mở rộng khoảng cách của các cây khi chúng lớn. Một số cửa hàng chuyên dụng sẽ bán các loại bảng ghim mà bạn có thể cắt theo kích thước để phù hợp với bất kỳ không gian nào bạn muốn./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất