Những cách bảo vệ ô tô trong thời tiết nắng nóng

09/06/2023, 10:30

Thời tiết nắng nóng có thể gây tổn hại, làm giảm tuổi thọ lớp sơn cũng như nội thất của xe ô tô, hãy tham khảo các cách dưới đây để bảo vệ tốt cho xe của bạn.

Luôn đỗ ô tô dưới bóng râm

Chủ xe nên đỗ xe trong một bãi đỗ trong nhà hoặc nơi râm mát bất cứ khi nào có thể. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ màu sơn của xe và cũng làm giảm độ nóng từ nhiệt có thể gây hại cho bộ phận phía trong.

Những cách bảo vệ ô tô trong thời tiết nắng nóng - 1

Phơi ô tô quá lâu trong thời tiết nắng nóng như hiện nay sẽ làm giảm tuổi thọ của bất cứ mẫu xe nào. (Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Sử dụng tấm che nắng kính lái

Ánh nắng mặt trời quá mạnh có thể gây hại và làm hỏng bảng điều khiển cũng như vô lăng của xe. Do vậy, nhằm bảo vệ nội thất của ô tô, chủ xe nên sử dụng tấm che nắng kính lái để giảm thiểu độ chiếu xạ của ánh nắng mặt trời.

Làm sạch nội thất xe định kỳ

Bụi bẩn kết hợp nhiệt độ cao có thể làm phai màu và gây tổn hại đến nội thất của xe. Do vậy, chủ xe nên làm sạch nội thất xe thường xuyên để tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

Cân nhắc sử dụng các cửa sổ màu

Chủ xe có thể xem xét lắp đặt các cửa sổ màu như một lựa chọn khi xe thường xuyên phải đậu dưới ánh nắng mặt trời. Kính chắn gió đằng trước và hai cửa sổ trước nên cho phép 70% ánh sáng đi qua, trong khi kính chắn gió và hai cửa sổ phía sau chỉ dùng 25%.

Kiểm tra áp suất lốp định kỳ

Khi xe chạy liên tục trong thời tiết nắng nóng, áp suất lốp sẽ tăng do nhiệt độ tăng. Và áp suất lốp cao, tiếp xúc với mặt đường nóng, ma sát gia tăng kết hợp với tốc độ cao sẽ khiến lốp xe dễ bị nổ. Đó là lý do vì sao chủ xe nên thường xuyên kiểm tra lốp xe ít nhất một lần/tháng để đảm bảo lốp xe được hoạt động đúng cách.

Sử dụng phim bảo vệ sơn xe

Để bảo vệ các bộ phận bên ngoài xe khỏi ánh nắng mặt trời, chủ xe có thể đầu tư một bộ phim bảo vệ sơn mà không ảnh hưởng đến vẻ đẹp của xe. Theo các chuyên gia, tấm phim che vô hình này còn có thể bảo vệ xe ô tô khỏi những vết nứt, bụi cát và những vết trầy xước nhỏ.

Thường xuyên kiểm tra nước làm mát

Chất lỏng làm mát trong xe sử dụng nhanh hơn trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Do vậy, điều này làm tăng nguy cơ thiệt hại cho xe ô tô. Nếu mực chất lỏng làm mát thấp, chủ xe nên bổ sung thêm chất lỏng và đặc biệt không nên mở nắp xe khi xe vừa chạy và máy vẫn còn nóng.

Không để điện thoại, cồn sát khuẩn trên xe

Sau đại dịch COVID-19, nhiều người có thói quen rửa tay sát khuẩn mỗi khi lên xe và thường trang bị trên xe một vài chai chứa dung dịch này. Tuy nhiên, giới chuyên gia khuyến cáo bạn không nên để cồn sát khuẩn trong xe bởi nắng nóng, nhiệt độ cao có thể khiến dung dịch này bốc cháy, gây nguy hại lớn cho ô tô của bạn.

Những cách bảo vệ ô tô trong thời tiết nắng nóng - 2

Các thiết bị điện tử nếu để trong xe dưới trời nắng có thể gây cháy nổ. (Ảnh minh họa: Autopro)

Ngoài ra, bạn cũng không nên để các thiết bị điện tử như điện thoại, sạc dự phòng hay các lon nước có ga, chai mỹ phẩm dạng xịt, bật lửa...trên xe khi thời tiết nắng nóng. Dưới tác động của nhiệt độ cao (có thể lên đến 60 độ C), những đồ vật này tiểm ẩn hiểm họa khôn lường.

Hạo Nhiên

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất