Nhiều trẻ em bị cụt ngón tay, bàn tay do đốt pháo dịp Tết

Văn Hải/VOV1 | 13/02/2024, 18:13

Bên cạnh việc tiếp nhận những bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, trong những ngày nghỉ Tết, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức còn cấp cứu hàng chục trường hợp bị chấn thương nặng do pháo nổ gây ra.

Nhiều em nhỏ chịu những hậu quả nặng nề sau những tiếng nổ lớn của pháo, phải cắt cụt ngón tay, thậm chí là cắt cụt cả bàn tay bên phải, ảnh hưởng tới học tập và lao động sau này.

Bé trai Đ.T 13 tuổi ở Nghi Lộc, Nghệ An bị thương nặng cả ở chân và tay vì đang ngồi chơi pháo thì bất ngờ phát nổ. Vết thương nặng nhất là bàn tay phải, đã trải qua phẫu thuật, cắt cụt 3 ngón tay.

“Cháu ra ngõ thấy quả pháo tự chế, cháu nhặt về nhà chơi, cháu tưởng nó bị xịt, không ngờ đốt thì vẫn nổ nên bị thương, đau lắm ạ” - Đ.T chia sẻ.

Cũng quê Nghệ An, T.A 15 tuổi ở huyện Diễn Châu sau tai nạn pháo nổ, phải cắt cụt cả bàn tay phải. Sắc mặt nhợt nhạt của Tuấn Anh vẫn in dấu nỗi sợ hãi và sự đau đớn sau tiếng nổ lớn.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: “Bệnh nhân này là bị tai nạn pháo nổ, vào viện trong tình trạng dập nát toàn bộ cẳng, bàn tay. Lô hết cả xương và tay bị dập nát rất nhiều. Các bác sĩ đã phải cắt 1/3 cánh tay. Tay này gần như không còn chức năng về cấm nắm, chỉ còn mỗi khuỷ vận động. cháu bé này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều vì đây là tay phải”.

Từ ngày 29 Tết đến trưa mùng 4 Tết, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 22 trường hợp bị tai nạn thương tích liên quan đến pháo nổ, từ tuyến dưới chuyển lên. Trong đó, đêm 30 và rạng sáng mùng 1 Tết, có 13 trường hợp cấp cứu do pháo nổ. Hầu hết bệnh nhân bị thương nặng ở bên tay phải nên ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, học tập và lao động sau này.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, những ngày Tết, các bệnh viện trong cả nước tiếp nhận hàng trăm trường hợp đến khám, cấp cứu do pháo nổ, tăng 36% so với cùng kỳ Tết Quý Mão 2023. Những tiếng nổ được cho là vui tai đã cướp đi tính mạng của ít nhất 1 người và gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ và khả năng lao động của hàng trăm người trong dịp Tết này.

Bài liên quan
Tiêu thụ cả tạ bột làm bánh trôi, bánh chay nhân dịp Tết Hàn thực
Sắp đến Tết Hàn thực (3/3 âm lịch), các khu chợ Hà Nội lại nhộn nhịp cảnh mua bán nguyên liệu làm bánh trôi, bánh chay - món ăn không thể thiếu trong dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất