Chiang Mai kỳ vọng thu về hơn 550 triệu USD từ du lịch dịp Tết Songkran

PV/VOV-Bangkok | 24/03/2024, 10:16

Chính quyền tỉnh Chiang Mai thuộc phía Bắc Thái Lan cho biết lễ hội Tết té nước Songkran kéo dài 10 ngày ở thành phố du lịch Chiềng Mai dự kiến sẽ thu hút hàng triệu khách du lịch và tạo ra doanh thu 20 tỷ baht, tương đương hơn 550 triệu USD.

Phó Thống đốc tỉnh Chiang Mai Weerapong Rithrod và Thị trưởng thành phố Chiang Mai Assanee Buranupakorn hôm 22/3 đã cùng đưa ra tuyên bố về lễ hội đặc biệt nhân dịp Tết năm mới Songkran 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17/4 tới đây, với trọng tâm bảo tồn nét văn hóa Lanna của địa phương và kỷ niệm 728 năm thành lập thành phố Chiang Mai.

Theo đó, lễ hội Songkran năm nay ở Chiang Mai sẽ đặc biệt hơn những năm trước do Tết té nước Songkran mới được UNESCO đưa vào danh sách “di sản văn hóa phi vật thể” và Chiang Mai được Bộ Văn hóa lựa chọn là một trong 5 tỉnh có nền văn hóa biểu tượng và truyền thống nhất Thái Lan.

Các sự kiện được tổ chức trong lễ hội năm nay sẽ là sự kết hợp giữa bảo tồn văn hóa và các hoạt động giải trí đương đại. Bên cạnh nỗ lực bảo tồn văn hóa và truyền thống, lễ hội còn nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế và du lịch địa phương.

Trong khi đó, ông Paisarn Sukjarean, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn phía Bắc Thái Lan, cho biết lượng du khách nước ngoài đặt phòng khách sạn ở Chiang Mai đã bắt đầu tăng dần và kỳ vọng 60% số phòng khách sạn sẽ được lấp đầy trong dịp Tết Songkran. Cảnh sát tỉnh Chiang Mai cũng đã triển khai 1.500 - 3.000 cảnh sát để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách ở khu vực thành phố Chiang Mai cũng như trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp Tết năm mới Songkran.

Chiang Mai là nơi có chất lượng không khí tệ nhất thế giới trong những ngày vừa qua. Trong chuyến thăm Chiang Mai mới đây, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã cam kết chính quyền nước này sẽ nỗ lực để nhanh chóng khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí tại thành phố du lịch nổi tiếng này, không để ảnh hưởng tới các hoạt động thu hút du lịch của địa phương.

Bài liên quan
Hễ nghỉ dài là về quê chồng, 6 năm nay tôi chưa từng biết đến du lịch ngày lễ
Tôi ghét nghỉ lễ dài vì từ khi lấy chồng đến nay, hễ nghỉ quá 2 ngày là phải về nhà nội, phục vụ cỗ bàn suốt ngày đêm, nhìn bạn bè du lịch sống ảo mà tủi, mà ao ước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất