Nhiều hoạt động hướng đến đồng bào biên giới trong Tháng Thanh niên

Thanh Hiếu/VOV miền Trung | 01/03/2023, 23:24

Tháng Thanh niên 2023 của tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình được bắt đầu bằng nhiều hoạt động hướng đến đồng bào miền núi, biên giới.

Chiều nay (1/3), Tỉnh Đoàn Quảng Bình, Huyện Đoàn Minh Hóa phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị đóng quân trên địa bàn tổ chức ra quân Tháng Thanh niên 2023 tại xã miền núi Hóa Sơn, huyện Minh Hóa.

Trong buổi ra quân “Tháng thanh niên”, Huyện Đoàn Minh Hóa phối hợp các đơn vị trao xe đạp tặng các em học sinh miền núi vượt khó học tập; cắt tóc miễn phí và tặng quà các gia đình nghèo, gia đình chính sách khó khăn. Đoàn thanh niên các đơn vị cũng triển khai các hoạt động giúp đỡ người yếu thế, người già neo đơn, người có công cách mạng, người thân chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo, cán bộ, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Trong “Tháng Thanh niên”, Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức tư vấn, truyền thông về nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên, chú trọng giúp đỡ bộ đội xuất ngũ, thanh niên hoàn lương, hỗ trợ thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn vay làm ăn.

Anh Đinh Thế Hiển, Bí thư Huyện Đoàn Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Minh Hóa là huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy xác định công tác đoàn năm 2023 với chủ đề Chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đề ra những chiến lược, kế hoạch cụ thể nhằm đưa chuyển đổi số vào công tác đoàn cũng như các phòng trào, tạo đột phá, nối gần hơn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tuổi trẻ  hãy thổi bùng đam mê, đương đầu với thách thức
Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên lần thứ 6.
Mới nhất